Đảo Hòn Tre tại Nha Trang – viên ngọc biển xanh biếc

Nói đến tour Nha Trang thì không bỏ qua sự hấp dẫn với những hòn đảo kỳ thú. Trong số19 hòn đảo của thành phố Nha Trang, Hòn Tre có diện tích lớn nhất với 36km2 và đỉnh cao nhất khoảng 460m. Địa điểm này được ví như hòn ngọc xanh của vịnh Nha Trang. Nếu có dịp thăm quan Nha Trang, bạn hãy lập hành trình đến đảo Hòn Tre để tìm hiểu và khám phá nét đẹp thiên nhiên và hiện đại của nơi này.

Khu vực đảo Hòn Tre nằm trong Vịnh Nha Trang (Ảnh sưu tầm)

Đảo Hòn Tre nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5km về phía Đông, cách cảng Cầu Đá khoảng 3,5km. Đảo hệt như tấm chắn nằm ngoài khơi khiến cho vịnh Nha Trang trở nên kín gió và êm sóng. Có thể nói, đây là nơi hội tụ tất cả những lợi thế về mặt tự nhiên của thành phố biển Nha Trang.

Bãi tắm với nước biển xanh trong mát lành (Ảnh sưu tầm)

Hòn Tre rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển bởi vị trí tương đối biệt lập, những bãi tắm thiên nhiên tuyệt đẹp, thảm thực vật còn khá nguyên sơ và khí hậu ôn hoà, ít gió bão.

Vinpearl Land

Lúc này, đảo Hòn Tre đã hình thành những địa điểm du lịch Nha Trang. Một trong những khu vui chơi, giải trí trên đảo thu hút được nhiều khách tham quan là Vinpearl Land Nha Trang, được nối với đất liền bằng hệ thống cáp treo dài 3.200m – tuyến cáp treo dài nhất thế giới.

Bãi Trũ

Tiếp theo, một địa điểm du lịch nằm ở phía bắc đảo Hòn Tre là Bãi Trũ, một mặt nhìn ra biển, sau lưng dựa vào dãy đồi chạy dài. Đây chính là bãi tắm tự nhiên vào loại lý tưởng và đẹp nhất của Nha Trang, bởi nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn màng cùng môi trường xung quanh sạch sẽ

Khu vực Bãi Trũ nằm phía Bắc đảo Hòn Tre (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, đó là bãi tắm khá an toàn, không có sóng lớn bởi phía sau nó là núi Hòn Tre như bức tường thành ngăn sóng gió đại dương hướng vào đất liền. Du khách còn được đi đến một làng chài nhỏ cách không xa bãi tắm, nằm khiêm nhường dưới chân núi. Tại đây, khách du lịch tham quan có thể tìm hiểu và khám phá về phong tục làng chài và thưởng thức đặc sản của đảo.

Đầm Bấy

Đảo Hòn Tre còn có Đầm Bấy, một địa điểm du lịch khá hoang sơ nên khi đến đây du khách sẽ được đắm mình trong cảm giác thanh bình cùng khung cảnh tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong vắt. Khu vực Đầm Bấy cũng nằm trong vịnh khép kín, bốn bề là núi đồi, nên rất ít sóng gió và an toàn.

Bây giờ, khu vực này đang phát triển du lịch sinh thái biển với hệ thống rạn san hô đa dạng cùng dịch vụ lặn biển, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách cảm giác thú vị khi tìm hiểu và khám phá thế giới dưới đáy biển. Làng du lịch sinh thái Đầm Bấy được hình thành với các khu nghỉ dưỡng và trung tâm văn hóa thương mại để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Tham khảo:  tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Khu vực Đầm Bấy với khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch Con Sẻ Tre

Đi về phía Tây Hòn Tre, bạn sẽ thấy là khu du lịch Con Sẻ Tre nằm đối diện và cách bờ biển Nha Trang chừng khoảng 3km. Khi đặt chân lên khu này, du khách sẽ ấn tượng với những mặt người ngộ nghĩnh được vẽ trên đá hệt như đang hân hoan đón chào. Đồng thời nét độc đáo ở khu du lịch Con Sẻ Tre là hệ thống nhà cửa, nhà hàng, nhà vườn, cầu, bàn ghế, giường, cột điện… đều làm bằng vật liệu thân thuộc đó chính là từ tre.

Con Sẻ Tre với phong cách dân dã cổ điển (Ảnh sưu tầm)

Sau chuyến du ngoạn đảo Hòn Tre trong hành trình du lịch Nha Trang, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và tuyệt vời.

-st-