Bật Mí Kinh Nghiệm Vui Chơi Du Lịch Đài Loan Mùa Đông

Mùa đông Đài Loan, một thế giới thần bí và lãng mạn đang chờ đợi để được khám phá. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ “bật mí” những kinh nghiệm vui chơi độc đáo và thích khi du lịch Đài Loan mùa đông. Hãy cùng khám phá những điểm đến ráo trọi khi đi du lịch Đài Loan vào mùa đông để trải nghiệm văn hóa độc đáo và thưởng ngoạn những khung cảnh đẹp như tranh.

MÙA ĐÔNG Ở ĐÀI LOAN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT 

Mùa Đông ở Đài Loan mang theo những trải nghiệm đặc biệt. Dạo bước dưới tiết trời se lạnh, đặc biệt là khi những tia nắng bạc màu trải khắp mặt đất, tạo nên quang cảnh lãng mạn với tuyết rơi. Từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ nhàng nhàng ở Đài Loan nao núng từ 10 độ C đến 15 độ C, với không khí lạnh và khu vực có tuyết hoặc mưa.

Đài Loan vào mùa đông

Đài Loan vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan mùa đông cho thấy là một trải nghiệm độc đáo và thích. dù rằng tuyết có thể trải khắp nơi, thời tiết ấm hơn một chút so với Đài Bắc. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng lạnh, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách khám phá Đài Loan mùa đông."

ĐÀI LOAN MÙA ĐÔNG CÓ TUYẾT KHÔNG?

Khí hậu tại Đài Loan là sự pha trộn giữa khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, làm cho môi trường ở đây khá ấm áp. Mùa hè kéo dài trong khi mùa đông ngắn ngủi. Nhiệt độ thấp nhất thường rơi vào khoảng từ 12 đến 17 độ C vào mùa đông, điều này giúp du khách tránh được tuyết rơi phức tạp. Trừ khi ở những khu vực núi cao có thời tiết đặc biệt, tuyết ở Đài Loan thường chỉ xuất hiện một cách ngắn ngủi và nhanh chóng tan đi.

tuyết rơi ở Đài Loan

Tuyết rơi ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Thường thì, ở Đài Loan, du khách sẽ không thấy được tuyết rơi, trừ khi ở một số khu vực núi cao có điều kiện thời tiết đặc biệt.

Để trải nghiệm những trận tuyết đặc biệt hơn, du khách hoàn toàn có thể đến các vùng núi phía Bắc như Yushan, Xueshan, Hehuanshan và Yangmingshan, nơi có độ cao và thời tiết lạnh hơn.

>>> Xem thêm: Chợ Đêm Tây Môn Đình – Thiên Đường Mua Sắm Ở Đài Loan

DU LỊCH MÙA ĐÔNG ĐÀI LOAN THÌ CHƠI GÌ?

Trong mùa đông tại Đài Loan, không chỉ cư dân địa phương mà còn những người thương thích du lịch Đài Loan luôn hào hứng đón chờ. Không gian mát mẻ và hơi se lạnh của mùa đông không chỉ tạo nên một không khí đặc biệt, mà còn mở ra thời cơ dự vào những hoạt động tiêu khiển sôi động và hấp dẫn.

Leo núi vào mùa đông xứ Đài

Đối với những người thương thích khám phá và muốn thách thức bản thân, việc leo núi sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Những ngọn núi cao luôn là điểm đến ưa thích của những nhân tình trekking, đặc biệt là vào mùa đông.

Leo núi mùa đông ở Đài Loan

Leo núi mùa đông ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

  • ​​Địa chỉ: Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn, Đài Loan

Không gian se lạnh và tuyết phủ trắng xóa tại các khu vực cao đẹp này chắc chắn sẽ làm cho chuyến hành trình thêm phần thú nhận và quyến rũ.

Trượt tuyết giữa mùa đông “không lạnh” 

Trượt tuyết là một môn thể thao phổ thông và được nhiều bồ thích, đặc biệt ở những nơi có tuyết rơi. Để thực hành môn thể thao này, người chơi cần phải có kỹ năng khéo và giữ cân bằng tốt.

Trượt tuyết ở Đài Loan

Trượt tuyết ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: Xueshan, Hòa Bình, Đài Trung, Đài Loan 424

Nếu bạn đến Đài Loan vào mùa tuyết rơi, đừng bỏ lỡ nhịp dự trượt tuyết, vì không phải thảy các Quốc gia đều có điều kiện để trải nghiệm hoạt động hấp dẫn này.

Tắm suối nước nóng

Một trong những trải nghiệm chẳng thể bỏ lỡ khi đến du lịch Đài Loan vào mùa Đông là việc ngâm mình trong suối nước nóng. Trong cái lạnh của thời tiết mùa đông, việc thư giãn trong làn nước nóng, tỏa hơi nghi ngút, thật sự là một trải nghiệm độc đáo và thích.

Nếu bạn đến Lushan – Nantou, đừng bỏ qua thời cơ thăm thú các suối nước nóng, trong đó có một trong những suối nước nóng chứa lượng kiềm sodium carbonate lớn nhất tại Đài Loan và nằm ở vị trí cao nhất trên hòn đảo này, với độ cao 400m so với mặt nước biển. Đặc biệt, nước suối ở đây trong veo, không màu, không mùi và có thể uống được, nhiệt độ nước đổi thay theo mùa.

Suối nước nóng ở Đài Loan

Suối nước nóng ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: Beitou Public Hotspring, No. 6號, Zhongshan Rd, Beitou District, Taipei City, Đài Loan 112

  • Giờ mở cửa: 6:00 am – 22:00 pm

  • Giá phòng: chỉ từ 1.413.811 VND

Không chỉ có suối nước nóng, Lushan còn là điểm đến để tận hưởng cảnh quan tự nhiên tót vời. Đây cũng là nơi du khách có cơ hội trải nghiệm việc luộc trứng bằng nước nước nóng, một trải nghiệm độc đáo chẳng thể bỏ qua.

MÙA ĐÔNG Ở ĐÀI LOAN THÌ ĂN GÌ?

Trong những tháng mùa đông, người dân Đài Loan thường chuộng các loại thực phẩm có đặc tính làm ấm theo y học cổ truyền, được gọi là siqi (四氣), chia thành bốn bản chất: lạnh, mát, ấm và nóng. Thực phẩm có thuộc tính ấm và nóng bao gồm thịt bò và gừng, trong khi các món như salad và pho mát được xem là lạnh.

Theo nguyên lý này, ăn các món ấm nóng là một giải pháp tốt để vượt qua cái lạnh của mùa đông. nhân tuyết rơi và thời tiết trở thành se lạnh, hãy cùng khám phá một số món ăn ngon và quyến rũ vào mùa đông ở Đài Loan, để trải nghiệm một mùa đông rét mướt và đầy hương vị!

Canh gà nấu dầu mè

Không có gì có thể làm cho bạn cảm thấy ấm áp hơn một bát canh nóng hổi. Canh gà, được nấu với dầu mè, gừng và rượu gạo, không chỉ chứa đầy calo và hương vị, mà còn là món ăn hoàn hảo cho những ngày đông giá lạnh.

Canh gà nấu dầu mè

Canh gà nấu dầu mè (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: 3, Ln. 27, Sec. 4, Ren'ai Rd., Da'an Dist., Taipei 106

  • Giờ mở cửa: 9:00 am – 22:00 pm

Hương thơm quyến rũ và sự phối hợp của rượu gạo với dầu mè, cùng với những miếng thịt gà ngon lành tạo nên một món ăn đích thực tiệt. sờ soạng các thành phần trong canh đều có đặc tính làm ấm, giúp tăng cường tuần hoàn máu – điều hoàn hảo để làm ấm cả đôi tay và đôi chân của bạn.

Lẩu thịt dê

Ở Đài Loan, lẩu không chỉ phổ quát mà còn là một món ăn đặc biệt được yêu thích. Đây là tuyển lựa hoàn hảo cho mùa đông. Trong đó, lẩu thịt dê dùng rượu gạo làm nền cho nước lèo, tạo nên một hương vị đặc trưng và thú vị.

Lẩu thịt dê

Lẩu thịt dê ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: No. 72, Sec. 2, Jianguo North Rd., Zhongshan Dist., Taipei 104

Theo y khoa cựu truyền, thịt dê được xem là một loại thực phẩm ấm, giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm, cải thiện tuần hoàn máu và thậm chí có thể tăng sản lượng sữa ở nữ giới sau khi sinh. Khi kết hợp với các loại rau tươi ngon và đậu phụ, một nồi lẩu dê không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Canh Sishen 

Món canh này bao gồm bốn loại thảo mộc kiên cố rất tốt cho sức khỏe. Canh có hương vị nhẹ nhàng, được ưa chuộng bởi người Đài Loan ở mọi lứa tuổi và phổ biến hơn cả ở Phúc Kiến, quê hương của nó. Canh Sishen thường xuất hiện ở các chợ đêm, thường kèm theo món thịt như guabao (刈包) hoặc bánh bao gạo nếp nhân thịt (肉粽).

Canh Sishen

Canh Sishen (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: No. 58, Sec. 2, Kaifeng St., Wanhua Dist., Taipei 108

  • Giờ mở cửa: 10:00 am – 22:00 pm

Thạch cao quy linh Đài Loan

Một món tráng miệng phổ thông mà nhiều người Đài Loan thường ăn từ khi còn nhỏ và cũng được ưa thích rộng rãi ở khắp Đông Nam Á là thạch nóng. dù rằng thạch thường ăn lạnh, phiên bản nóng của món tráng miệng này là độc đáo tại Đài Loan. Thạch nóng được làm chủ yếu từ cành và lá thạch khô, cùng với đường, và nhiều người thích thêm vào công thức của họ những viên khoai môn (芋圓), trân châu bột sắn (珍珠粉圓) và đậu đỏ (紅豆) để tăng hương vị.

Thạch cao linh Đài Loan

Thạch cao linh Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: 3F, Four Points by Sheraton Penghu, No. 197, Xindian Rd., Penghu County, Magong 880

Thậm chí, có người còn thêm đậu phộng rang và muối vào thạch nóng của họ để tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa ngọt và mặn.

Khoai lang nướng 

Khoai lang nướng thực sự là một món ăn dân dã phổ thông không chỉ ở Việt Nam, mà còn tại Đài Loan. Trong mùa đông này, bạn có thể thấy khoai lang nướng được bày bán khắp các con phố, trong các khu chợ đêm. Món ăn này được yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo và nhiệt độ nóng hổi, giúp tan chảy ngay cả sự lạnh lẽo của thời tiết.

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng (Ảnh: sưu tầm)

Đó là những kinh nghiệm vui chơi tại Đài Loan vào mùa đông dành cho bạn. Đừng ngại ngần hệ trọng với chúng tôi để lên lịch ngay cho chuyến đi của bạn, để tận hưởng mùa đông huých và rét mướt tại Đài Loan. Hãy để Đất Việt Tour biến mong ước du lịch của bạn thành hiện thực với đường dây nóng 1800 6700 để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký du lịch Đài Loan ngay: