Ba nguyên do khiến Phú Quốc là địa điểm ‘chưa bao giờ cũ’

Bên cạnh những địa danh mới nổi ở Quy Nhơn, Phú Yên… du lịch Phú Quốc vẫn có sức hấp dẫn riêng bởi các hoang đảo, resort xa hoa, ẩm thực phong phú.

Những điểm đến mới toanh

Ngay cả trong mùa mưa, Phú Quốc vẫn chính là địa danh hấp dẫn du khách bởi những "hoang đảo" đẹp hút hồn. Tuy chỉ mới được phát hiện và để mắt tới trong vài năm vừa mới đây nhưng những cái thương hiệu lạ tai và vô danh như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút Trong, hòn Mây Rút Ngoài, hòn Một, hòn Gầm Ghì, hòn Dăm, hòn Xưởng… đã nhanh chóng trở thành từ khóa rất hot trên các diễn đàn phượt.

Hòn Móng Tay được mệnh danh là "tiểu Maldives" của Việt Nam với làn nước biển xanh trong. Ảnh: dinhhangtravel
 

Tới đây, bạn sẽ đắm chìm không gian vắng vẻ, hòa mình với thiên nhiên tách biệt khỏi sự xô bồ, náo nhiệt. Nếu như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút được ví như "tiểu Maldives" với làn nước biển xanh màu ngọc bích, trong vắt tận đáy thì hòn Gầm Ghì lại được mệnh danh là Bali thu nhỏ với những hòn đá hình thù kỳ dị ở ngay gần bãi tắm và rạn san hô đa dạng mẫu mã – thiên đường cho những ai mê lặn biển.

Thông thường, du khách sẽ mua tour trọn gói hoặc thuê thuyền ra đảo chơi, ăn trưa, tắm, lặn biển sau đó trở về đảo lớn trong ngày.

Hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài đều năm ở phía Nam đảo Phú Quốc, đi tàu khoảng hơn một giờ. Ảnh: agnlek
 

Hòn Gầm Ghì là phát hiện mới nhất của mùa hè năm nay ở Phú Quốc.
 

Khu nghỉ của những ngôi sao 

Đến Phú Quốc, bạn sẽ không bao giờ phải băn khoăn xem nên ở đâu bởi có vô vàn sự lựa chọn từ bình dân đến cao cấp, với tương đối nhiều phong cách từ nghệ thuật cho tới hoành tá tràng. Trong những số đó, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc là cái brand name được nhắc đến nhiều nhất trong mùa hè này, thậm chí được mệnh danh là "resort của những ngôi sao" khi được không ít nghệ sĩ check in "tới tấp" và dành lời khen tặng.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn có nhiều bức ảnh đẹp trong số những ngày nghỉ dưỡng tại đây.
 

Không khó để bắt gặp người nổi tiếng ở khu nghỉ dưỡng xa hoa này. Dàn sao từng ghé qua đây có khả năng kể đến Ngọc Trinh, Adrian Anh Tuấn – Sơn Đoàn, Quang Vinh, Bảo Thy, Yến Trang – Yến Nhi, Lê Thúy, blogger Thiên Minh, Min St.319, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, siêu mẫu Minh Tú, MC thời tiết Mai Ngọc… Không chỉ tới để nghỉ dưỡng, nhiều nghệ sĩ còn thực hiện bộ ảnh thời trang, show diễn, MV ca nhạc khi tìm được bối cảnh cân xứng.

Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách sân bay 16 km, khu resort nơi trưng bày trên bãi Khem, ôm trọn vịnh biển greed color ngọc bích. Mang trong mình câu chuyện bí ẩn về ngôi trường đại học giả tưởng mang tên Lamarck trăm năm tuổi, du khách tới đây sẽ được hóa thân thành những "tân sinh viên", tìm hiểu và khám phá từng ngóc ngách trong "ngôi trường" thú vị này. Với cảm giác "nửa thực nửa hư", bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi ghé qua từng căn phòng, từng siêu thị nhà hàng, quán bar và liên tưởng tới một lớp, một khoa thời đi học. Đây là thiên đường cho tín đồ "sống ảo" bởi bất kỳ đâu cũng có thể trở thành studio của riêng bạn với những khối nhà đầy sắc màu và nhiều mảng trang tường sống động.

Xuyên suốt khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc châu Âu sang trọng và hoành tráng với kiến trúc Á Đông gần cận, mộc mạc. Bên cạnh đó, du khách cũng có khả năng sử dụng các tiện ích 5 sao khác như bể bơi, spa, phòng gym… Mức ngân sách phòng được đánh giá là dành cho "hội con nhà giàu" nhưng có nhiều gói khuyến mại giảm bớt chi phí.

Quang Vinh phải lòng món bánh mì chiên trứng sữa. Khu resort có 3 nhà hàng với 3 phong cách ẩm thực khác nhau, đều do những đầu bếp tài hoa trổ tài.

Bảo Thy cũng "mê mệt" từng góc nhỏ trong resort. Bạn sẽ có cảm giác đi "xuyên không" từ những căn nhà mái ngói thâm nâu, sơn vàng kiểu Hội An sang khu hành lang dài, mái vòm cổ kính ở châu Âu.
 

Bể bơi hình con sò độc đáo, hướng ra biển, nằm hài hoà giữa quần thể kiến trúc xanh. Đây cũng là địa điểm check in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

Những món ăn cũ nhưng chưa bao giờ hết hot

Ngoài bãi biển quyến rũ, resort thượng lưu, ẩm thực Phú Quốc cũng giúp níu chân du khách một cách nhiệt tình. Hòn đảo có môi trường sinh thái biển lý tưởng và rất thuận lợi để trở nên tân tiến nuôi các loài hải sản. Vì thế, nếu tới Phú Quốc mà chưa trải nghiệm những món ăn này thì thật là đáng tiếc.

Nếu có điều kiện, bạn hãy đi thuyền ra hòn Mây Rút để thưởng thức món mực hấp tươi rói vừa đánh bắt dưới biển, chế biến giản dị và đơn giản nhưng ngon miễn chê. Còn còn nếu như không, dạo một vòng qua các khu chợ hay quán hàng nổi tiếng cũng đủ "vỗ về" cho những tâm hồn nhà hàng. Những món ăn này tuy không mới nhưng chưa bao giờ hết hot đối với du khách.

Một số gợi ý cho bạn như quán Ra Khơi (131 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc) với các món hải sản: tôm nướng, gỏi cá trích; chợ Dinh Cậu với các món ăn vặt như chuối nướng mỡ hành, nem nướng; quán bánh canh đèn dầu trước cổng Đình thần Dương Đông (đường 30/4, thị trấn Dương Đông). Cuối cùng, món ăn được cả Quang Vinh lẫn Adrian Anh Tuấn ngợi khen hết lời là bún quậy Kiến Xây, ở hẻm đối diện số 222 Trần Phú, thị trấn Đương Đông, Phú Quốc.

Theo Ngoisao.net