Ẩm thực khó quên độc lạ và tươi ngon

Từ những nguyên liệu quen thuộc như ếch, bò, tôm… chủ quán đã biến tấu theo cách riêng đem lại cho thực khách những món ăn ít thấy.

1. Bạch tuộc chiên giòn

muc chien gion

Nguyên liệu chính là bạch tuộc cùng với ít cà chua, ớt chuông, hành tây… chủ quán đã khéo léo biến tấu bằng cách chiên vàng bạch tuộc rồi sốt với hỗn hợp ớt, cà chua, hành tây… Cách chế biến mới này đem đến cho người ăn cái vị vừa dai dai giòn giòn vừa đậm đà hơi cay rất ngon miệng.

2. Mực nướng ngói

muc nuong ngoi

Món ăn đơn giản với một đĩa mực tươi ngon được ướp sẵn, một chén dầu ăn, bếp than hồng, miếng ngói nhỏ dùng làm vỉ nướng, cà tím, đậu bắp… Tuy đơn giản là thế nhưng món ăn này mang đến sự thích thú cho thực khách khi được tự tay mình nướng chín vàng những con mực thơm nức.

3. Heo mẹt

heo met

Món ăn có nguồn gốc từ các tỉnh Tây Nguyên, thành phần gồm có thịt nạc heo, tai… ăn kèm là các loại húng thơm cùng chén mắm tôm. Đây là món lai rai rất được ưa thích của người dân Tây Nguyên. Từ món ăn đó, chủ quán đã khéo léo kết hợp thêm với bánh hỏi, bánh tráng để tạo nên một món cuốn thơm ngon vừa không bị ngấy khi ăn. Nó có thể ăn chơi nhưng cũng có thể làm món ăn chính đều thích hợp.

4. Bò nướng ống

bo nuong ong

Thêm một đặc sản Tây Nguyên góp mặt trong thực đơn ở đây là bò nướng ống, một món ăn nổi tiếng của núi rừng. Thành phần chính của món ăn là loại bò tơ, có thịt mềm. Thịt bò ướp chung với các loại gia vị như sả, lá é…, cho vào ống tre rồi nướng chín. Nhờ cách nướng này mà thịt chín đều lại không có mùi khói, thay vào đó là vị ngọt của thịt bò cùng hương thơm đầy hấp dẫn của các loại rau rừng trong món ăn.

5. Gà quay chao

ga quay

Các món ăn từ gà cũng không thiếu ở quán như nướng, hấp hay luộc… Bên cạnh đó còn có món gà quay chao rất độc đáo với hương thơm thoang thoảng đặc trưng của chao đầy kích thích. Để món ăn này được ngon, thịt gà nhất thiết phải là gà thả vườn thì khi chế biến thịt gà mới săn chắc có vị ngọt tự nhiên thơm ngon. Gà sau khi làm sạch được ướp với hỗn hợp chao và các loại gia vị như tỏi bằm, tương cà, nước màu… trong khoảng 30 phút trước khi đem quay chín. Món ăn này bạn có thể ăn không hoặc ăn kèm với xôi chiên cũng rất ngon miệng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *