24h rong ruổi qua các điểm tham quan du lịch Sài Gòn

Một ngày tuy chưa đủ nhiều để khám phá hết Sài Gòn nhưng cũng vừa đủ để bạn tìm hiểu và tham quan nhiều điều thú vị về thành phố mang tên bác đối với những ai lần đầu đến.

Với ẩm thực đường phố đa dạng và đặc sắc, lối kiến trúc độc đáo, các khu mua sắm giải trí náo nhiệt,…sẽ là những điểm nhấn không thể nào bỏ qua khi bạn đặt chân đến Sài Gòn hoa lệ này.

Dưới đây sẽ là lịch trình gợi ý giúp bạn thực hiện một chuyến đi qua các điểm tham quan du lịch Sài Gòn một cách tuyệt nhất.

Ăn sáng

Món cơm tấm sườn thơm ngon hay tô hủ tiếu nóng hổi vừa thổi vừa ăn là hai món ăn mang đậm nét đặc trưng của Sài Gòn. Hãy bắt đầu hành trình tham quan bằng cách cho cái bụng của bạn căng tròn để tiếp sức cho bước chân xê dịch đầy mê dại của bạn.

an-sang-1

Thưởng thức café

Tìm một quán café thích hợp để trải nghiệm thú vui tao nhã của dân Sài Thành. Thưởng thức café ở đây manh tính chất là café giải khát, vì vị nhạt hơn các vùng khác. Một vài địa chỉ cho bạn để thưởng thức như café bệt nhà thờ Đức Bà, café ở các khu vực hồ con rùa; Các khu vực nội thành như Lê Lệ, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Phạm Ngũ Lão, công viên 23/9,…Nhưng điều thú vị nhất là thưởng thức ly café ở vỉa hè ở một quán cóc nhâm nhi vị café giữa dòng người qua lại.

Lộ trình tham quan lý tưởng

Hãy ghi nhớ một vài gợi ý về các điểm tham quan du lịch Sài Gòn để làm bí kíp bỏ túi cho mình.

Nhà thờ Đức Bà: Là một công trình kiến trúc đặc sắc và ấn tượng, biểu tượng của du lịch Sài Gòn, nằm trung tâm Q1 và kế bên Dinh độc lập.

nha tho duc ba

Dinh độc lập: còn gọi là Dinh Thống Nhất, tọa lạc trên mô đất rộng gần 15 ha ngay trung tâm thành phố náo nhiệt. Nơi đây không chỉ là công trình kiến trúc đặc sắc mà còn là trung tâm hội nghị, là nơi tổ chức các sự kiện lịch sử trọng đại của thành phố Hồ Chí Minh.

Bưu điện thành phố: Nằm kế bên nhà thờ Đức Bà, tòa nhà mang lối kiến trúc cổ kính của phương Tây, điểm tham quan không thể bỏ qua.

Bảo tàng chứng tích chiến tranh: Thuộc Quận 1 và cách Dinh độc lập chừng 200m, đến đây bạn sẽ được tái hiện lại những chứng tích lịch sử, những sự kiện quan trọng thời lịch sử oai hung của dân tộc và cũng để giúp con cháu hiểu hơn về lịch sử nước nhà.

Chợ Bến Thành: Lịch trình lãng du trong thành phố sẽ được tiếp tục với Chợ Bến Thành, một biểu tượng quan trọng của thành phố. Ở đây, bạn có thể tha hồ chọn mua những món quà lưu niệm cho mình, gia đình và bè bạn,…Thưởng thức ẩm thực Sài Gòn ngon và nóng ngay tại chợ sẽ là một điều vô cùng ấn tượng và khó quên.

dem-sai-gon

Hầm Thủ Thiêm: Rời trung tâm thành phố, men theo on đường hầm nối quận 1 và quận 2 để có dịp đứng trên khu công viên ngay hầm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố, những tòa nhà chọc trời nghiêng bóng giữa ban trưa xuống lòng sông Sài Gòn.

Mua sắm thả ga

Nếu hành trình du ngoạn qua các điểm tham quan du lịch Sài Gòn mà thiếu hoạt động mua sắm thì quả thật là một điều tiếc nuối.

Khi đã ghé qua và tìm hểu hết các điểm tham quan đặc trưng của thành phố mang tên Bác, bạn nên dành ít thời gian cho buổi chiều để lang thang, rong ruổi các khu mua sắm như trung tâm thương mại Vincom, Zen Plaza, Diamond Plaza, Crescent Mall,…hay các chợ nổi tiếng như Bến Thành, Bình Tây, Chợ Lớn,…Khám phá những khu phố thời trang sống động ở đường Nguyễn Trãi, Lý Tự Trọng, Nguyễn Đình Chiểu,…Ngoài ra, bạn có thể tha hồ khám phá bức tranh ẩm thực đường phố ở các tuyến như phố ốc Vĩnh Khánh, Quận 4; phố bánh tráng nướng Cao Thắng, Quận 10; phố các quản lẩu nhậu Nguyễn Thị Thập, Quận 7;…

Buổi tối: Nhâm nhi beer ở khu phố Tây Sài Gòn

Khu phố Tây Sài Gòn nằm trên đường Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, nơi tập trung đông đảo khách du lịch đổ về đây tham quan, đi dạo và thưởng thức beer, nhạc sống trong các quán pub, bar, vũ trường,…Đến đây bạn cũng có thể hòa nhập chung không khí sôi động, náo nhiệt để cảm nhận không khí một đêm Sài Gòn không ngủ.

pho-tay-sai-gon

Qủa thật chỉ có đi qua các điểm tham quan du lịch Sài Gòn, thưởng thức ly café, thưởng thức ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ hay dạo các khu mua sắm náo nhiệt, khu phố Tây sống động, mới cảm nhận hết vẻ đẹp của một phồn hoa phố thị bật nhất Việt Nam.

Xuân Lộc – Đất Việt Tour