Xem ngay các hoạt động hấp dẫn ở miền Tây đem tới cho bạn trải nghiệm không quên

Tour miền tây  không chỉ lôi cuốn lữ khách thập phương bởi vẻ đẹp mộc mạc, những món ăn dân dã đậm chất sông nước. Nơi đây còn để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách du lịch với những trải nghiệm "độc quyền" có 1-0-2. Nào, mời bạn đồng hành cùng Đất Việt Tour để tìm hiểu và khám phá top 6 hoạt động thú vị ở miền Tây trong bài viết sau đây nhé.

QUAY VỀ TUỔI THƠ VỚI CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIAN VUI NHỘN

Sau chuỗi ngày chai lì cảm xúc với chiếc máy tính khô khan, hãy để cơ thể được vận động với những trò chơi dân gian “vui hết nấc” như đi cầu khỉ, chèo xuồng bắt vịt, tát mương bắt cá, đua đà điểu… Về miệt vườn thân thương, thử một ngày làm nông dân, được quay về tuổi thơ với các hoạt động thú vị ở miền Tây, không những giúp bạn gạt bỏ hết muộn phiền nơi phố thị mà còn đem đến các kỷ niệm khó quên cùng hội cạ cứng. Một số khu du lịch thường được các bạn trẻ lựa chọn là:

  • Khu du lịch Làng Bè – Châu Thành, Bến Tre
  • Khu du lịch Lan Vương – Bến Tre
  • Khu du lịch Vinh Sang – Vĩnh Long
  • Khu du lịch Làng Ông Đề – Cần Thơ

Các trò chơi dân gian mang đến những tràng cười sảng khoái cho mọi người

LẠC LỐI TRONG VƯỜN TRÁI CÂY TRĨU QUẢ

Từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, thời điểm ve kêu vào hạ cũng là lúc những vườn cây trái ở miền Tây đơm hoa kết quả ngọt lành. Nếu là một “fan ruột” của hội yêu trái cây, lẽ dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua cơ hội được đắm mình giữa thiên đường cây sai trĩu quả và tự tay hái những quả ngon nhất để trải nghiệm. Không những được ăn ngon, mà bạn còn có thể “gói đem về” làm quà tặng cho những người thân yêu nữa đó. 1 số nhà vườn nổi tiếng để bạn "săn" trái cây trong tour du lịch miền Tây 1 ngày:

  • Vườn trái cây Cái Bè – Tiền Giang
  • Vườn trái cây Cái Mơn – Bến Tre
  • Miệt vườn Cù Lao An Bình – Vĩnh Long
  • Vườn trái cây Mỹ Khánh – Cần Thơ

NGHE ĐỜN CA TÀI TỬ – DI SẢN PHI VẬT THỂ NỔI TIẾNG CỦA MẢNH ĐẤT NAM BỘ

Nghe đờn ca tài tử là một trong những hoạt động thú vị ở miền Tây. Được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, đờn ca tài tử có nguồn gốc từ Nhã nhạc Cung đình Huế. Nhưng sau một thời gian du nhập vào miền Nam, tiếng đàn và lời ca trong từng bản hòa âm dần trở nên mềm mại, phóng khoáng hơn như cái tình của người con đất phương Nam.

Nghe đờn ca tài tử là hoạt động thú vị trong chuyến du lịch miền Tây

GHÉ THĂM CHỢ NỔI MIỀN TÂY

Sông nước là cái nôi của văn hóa miền Tây và cũng là nơi giao thương mua bán của người dân miệt vườn. Du lịch miền Tây có gì vui? Hãy thử một lần dậy thật sớm, ghé thăm chợ nổi để cảm nhận một miền Tây thật khác biệt. Khi mặt trời còn chưa ló dạng, từng dòng thuyền chở đầy nông sản nô nức tụ họp, những người bán hàng thoăn thoắt chuyển hàng để cho kịp phiên chợ sáng, tất cả những hình ảnh đó tạo nên bức tranh vùng sông nước thật sôi động, nhộn nhịp, khác xa với vẻ trầm lặng vốn có. Và một điều đặc biệt nữa, đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc sắc trên những chiếc ghe nhé.

Hãy thử một lần dậy thật sớm để đi "ghe bẹo" miền Tây

RONG CHƠI Ở CÁC KHU RỪNG TRÀM

Rũ bỏ khói bụi nơi thị thành, một chuyến du lịch đến với rừng tràm là "liều thuốc" tinh thần cực tốt cho bạn sau những tháng ngày tất bật cùng deadline. Du lịch tham quan rừng tràm, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền ba lá hay tắc ráng, len lỏi qua từng thảm bèo xanh mướt, ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mọi ưu tư và mệt mỏi của cuộc sống dường như tan biến hết, chỉ còn lại cảm giác thư thái đến lạ thường.

Xem thêm >>> tour 1 ngày hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ngồi trên chiếc tắc ráng len lỏi qua những thảm bèo xanh mướt

Một số khu rừng tràm nổi tiếng nhất miền Tây:

  • Rừng tràm Trà Sư – An Giang
  • Rừng tràm Gáo Giồng – Đồng Tháp
  • Rừng tràm U Minh – Cà Mau
  • Rừng tràm Tân Lập – Long An

CHECK-IN CỰC NAM CỦA TỔ QUỐC

Vùng đất Mũi Cà Mau – cực Nam của Tổ quốc luôn là điểm đến mơ ước của giới xê dịch. Khám phá mũi Cà Mau, ngoài việc được chạm tay vào cột mốc thiêng liêng của Tổ quốc, du khách có thể khám phá cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Hàng ngày họ thường lênh đênh trên những chiếc thuyền để mò cua – bắt ốc, len lỏi trong từng tán rừng nước ngút ngàn để săn thòi lòi, đặc biệt bạn có thể nán lại đây để qua đêm trong những căn nhà nằm bên sóng cửa với bốn bề lộng gió mát rượi, chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất mới lạ trong chuyến du lịch miền Tây.

Check-in cực Nam Tổ Quốc

Trên đây chính là top 6 hoạt động thú vị ở miền Tây mà bạn có thể khám phá trong chuyến du hí về với miệt vườn. Hãy đến và trải nghiệm theo cách riêng của mình bạn nhé! Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về các tour du lịch miền Tây giá tốt, đừng ngần ngại liên hệ với tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn một cách chi tiết nhất.

Phương Nhi – Đất Việt Tour