Tour du lịch Singapore: Một ngày tìm hiểu thiên đường ẩm thực đặc sắc

Nếu bạn đang lên lịch trình du lịch Singapore thì hãy dành ra một ngày trọn vẹn để khám phá thiên đường ẩm thực đặc sắc ngay sau đây. Chắc chắn, bạn sẽ không thể ngồi yên với những món ăn và nguyên liệu hấp dẫn đến từ rất nhiều nền văn hoá không giống nhau của đất nước nhỏ bé, đa sắc tộc này.

Tham khảo thêm >>> du lịch Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
9 GIỜ SÁNG VỚI ĐIỂM TÂM ĐẬM CHẤT SINGAPORE

Hãy ban đầu buổi sáng ở đất nước du lịch Singapore bằng một bữa điểm tâm đặc trưng tại Ya Kun Kaya Toast. Đây là nơi có khả năng cho bạn thoả sức nhìn ngắm Singapore hiện đại bên tách cà phê ấm nồng cùng bánh mì nướng kaya. Món ăn vô cùng lôi kéo này được gia công từ sốt kaya béo ngậy, mứt dừa, bơ và những lát bánh mì tươi giòn rụm được nướng trên than hồng. Hãy hưởng thụ món ăn này bằng cách, chấm bánh mì vào trứng lòng đào, tận hưởng vị ngon thấm đều trong vị giác. tiếp đến trung hoà khẩu vị bằng một tách cà phê đậm đà bạn nhé!

Từ trung tâm Singapore, bạn đón tàu điện ngầm đến trạm MRT Chinatown (Downtown MRT line), sau đó đi bộ đến China Street qua đường South Bridge Road hoặc đi taxi hay xe buýt đều được.

10 GIỜ SÁNG VỚI TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI FORT CANNING SPICE GARDEN

Ở đất nước du lịch Singapore có hẳn một khu vườn gia vị đặc sắc, nơi tập trung không ít loài cây gia vị được sử dụng trong hầu khắp các món ăn của Ấn Độ, Malaysia, China, … Khu vườn Spice Garden toạ lạc ở công viên Fort Canning, ngay phía sau Cơ quan Đăng ký Kết hôn (Registry of Marriages) ở Canning Rise.

Từ xa, bạn đã ngửi thấy mùi hương đặc trưng của các loại hương liệu như quế, hồi, thảo quả, gừng, lá laksa, cà ri, rau thơm, … Tại đây, bạn rất có khả năng nhìn thấy từng loại cây, quả, lá và nếm thử hương vị của nhục đậu khấu, quế, đinh hương trong các món ăn địa phương mà bạn đã từng thưởng thức.

Hãy mày mò thông tin về các loại cây và chụp ảnh các công thức chế biến, sử dụng hương liệu, thảo mộc được ghi trên các bảng hiệu. Bởi những thông tin này rất hữu ích cho bạn ở điểm dừng chân kế tiếp.

11 GIỜ 15: TỰ DO MUA SẮM TẠI CHỢ GEYLANG SERAI

Không nơi nào cho bạn cảm giác thân cận với văn hoá và con người Singapore hơn các khu chợ địa phương. Geylang Serai là chợ đầu mối chuyên cung cấp hàng hoá cho người Mã Lai và các tín đồ Hồi Giáo. sản phẩm chủ yếu của chợ là đồ tươi sống, từ các loại thịt đến rau củ và các loại trái cây hiếm thấy.

Là khu chợ rộng lớn và u ám và sầm uất nhất Singapore nên nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp các vận động mua bán. Bạn có thể dạo chợ, tìm hiểu các gian hàng, không gian buôn bán và đời sống của người dân địa phương. Bên cạnh đó, hãy chụp ảnh với ngôi nhà Mã Lai điển hình bên hông chợ, mua hàng tại 1 số ít cửa hàng bán đồ khô và tạp hóa hay ăn trưa tại trung tâm siêu thị nhà hàng trên tầng hai cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Từ trạm MRT Dhoby Ghaut hoặc trạm MRT City Hall của Canning Rise, đi tàu điện ngầm đến trạm MRT Paya Lebar, sau đó hỏi đường và đi bộ đến Chợ Geylang Serai.

12 GIỜ TRƯA: HỌC LÀM BÁNH VỚI VĂN HÓA PERANAKAN

Không gì thú vị bằng việc trải nghiệm thực tế một khoá học làm bánh cấp tốc tại Kim Choo Kueh Chang. Đây là nơi chứa đựng văn hóa và ẩm thực của người Peranakan – người Hoa định cư dọc eo biển Malacca ở khu vực đông nam á và Singapore. Không chỉ được học cách chế biến các loại bánh truyền thống, bạn còn được nhìn ngắm các trang phục, phụ kiện và đồ dùng của người Peranakan tại Kim Choo Gallery.

Hãy theo học một lớp bánh ú nếp Nyonya nổi tiếng, bánh gạo nếp nhân thịt heo hầm và thưởng thức ngay sau đó để cảm nhận vị ngon của các thành phần và thử tài nhận biết mùi vị của các hương liệu mà bạn từng biết ở khu vườn gia vị.

Để đến được đây, bạn đón taxi từ chợ Geylang Serai đến East Coast Road, tiếp nối bảo bác tài cho dừng  tại Kim Choo Gallery phía sau Trung tâm mua sắm và chọn lựa Katong.

3 GIỜ CHIỀU: TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN ẨM THỰC SANG TRỌNG Ở RAFFLES

Raffles là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất của du lịch Singapore với thiên đường ẩm thực từ cổ truyền đến hiện đại, từ đặc trưng Ấn, Mã Lai, Singapore đến các non sông lớn trên thế giới. Tại đây, bạn rất có khả năng hưởng thụ những món ngon được trình bày tinh tế và sắc sảo trên giá đỡ 3 tầng tại Tiffin Room’s.

Các món ngon phải kể đến như: finger sandwich cá hồi với kem pho mát, bánh ngọt strawberry pistachio tartlets kiểu Anh và banana crumble cũng rất lôi cuốn. Bên cạnh đó, buffet với hàng loạt các món dim sum cũng là lựa chọn hợp lý dành cho bạn nếu muốn trải nghiệm hương vị đặc trưng bản địa.

Do quy tắc ăn mặc ở Đây là những trang phục chỉnh chu, lịch lãm nhưng không quá trang trọng, bạn cần lưu lại thông tin này để chuẩn bị trang phục cho phù hợp nhé!

6 GIỜ CHIỀU: BỮA TỐI THỊNH SOẠN chính giữa ẨM THỰC MAXWELL

Đến Maxwell vào buổi tối thoáng rộng và nhộn nhịp, bạn sẽ được hoà mình vào thiên đường ẩm thực đường phố tuyệt vời của du lịch Singapore. ở đây có vô số các món ngon khiến bạn phải phát thèm, được phục vụ từ 100 quầy hàng khác nhau chung một khu nhà, cho bạn TỰ DO trải nghiệm tất cả các món ăn ngon nhất của đất nước du lịch Singapore độc đáo này!

Muốn đến trung tâm ẩm thực Maxwell, bạn hãy đón tàu điện ngầm ở trạm MRT City Hall (North South line) đến trạm MRT Ayer Telok (Downtown line) sau đó đi bộ một đoạn là đến nơi.

10 GIỜ TỐI: NHẸ NHÀNG VỚI COCKTAIL NGẮM SAO TRỜI

 Ở đảo quốc du lịch Singapore có rất nhiều quán bar hợp thời và sôi động cho bạn có một đêm chơi nhởi đầy hứng khởi. Đến Ding Dong trên đường Amoy Street, gọi một ly cocktail whisky pha rum với hương vị truyền thống đầy thú vị của lá dứa, kem dừa và đường thốt nốt cùng với đồ ăn Giao hàng theo đĩa nhỏ hoặc lớn sẽ giúp bạn tận hưởng buổi tối tuyệt vời nhất ở Singapore!

Từ Maxwell Food Centre, đi bộ khoảng 5 phút là bạn có thể đến khu Club Street & Ann Siang Hill.

Cùng Đất Việt Tour Du lịch Singapore trải nghiệm thiên đường ẩm thực đặc sắc của Châu Á với tương đối nhiều gói tour lôi cuốn, giá ưu đãi và cơ hội nhận hàng chục ngàn quà tặng trong chương trình “Mua tour trúng tour” và “hè rộn ràng – ngàn quà tặng” trong hè này. Liên hệ 1800 6700 để biết thêm chi tiết!