Tìm hiểu những khu chợ có tiếng khi đến Phan Thiết

Dù du lịch đến bất cứ đâu, nếu như muốn trải nghiệm trọn vẹn những nét đặc trưng nhất của vùng đất đó, bạn nhất định không thể bỏ qua chợ – nơi gắn bó mật thiết với đời sống của người dân địa phương. Và nhất là du lịch Phan Thiết lễ 2/9, muốn thưởng thức các ngon truyền thống, mua đặc sản chính hiệu và hải sản tươi sống, bạn phải ghi chú ngay những gợi ý thú vị dưới đây nhé.

CHỢ PHAN THIẾT

Chợ nằm bên sông Cà Ty, gần với các địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết như di tích trường Dục Thanh, đình Vạn Thủy Tú,… Chợ Phan Thiết là điểm dừng chân thú vị cho những tín đồ yêu thích khám phá ẩm thực địa phương. Bạn có thể tìm thấy từ bánh ướt, bánh canh, bún riêu, cơm, chả cá chiên… đến hải sản tươi sống với cái giá cả rất phải chăng. Không chỉ gắn liền với đời sống của người dân địa phương, chợ tuy không nhộn nhịp và hiện đại nhưng lại là nét đẹp văn hóa, thu hút không không ít khách du lịch trong hành trình tìm hiểu phố biển xinh đẹp này.

CHỢ HÀM TIẾN

Nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Đình Chiểu sầm uất, bạn có thể tìm mua vô vàn các đặc sản nổi tiếng Bình Thuận tại chợ Hàm Tiến. Chợ có quy mô lớn và khá dễ tìm với đa dạng các mặt hàng. Sâu trong chợ là các loại tôm, cua, cá, mực,… tươi sống được bày bán với giá cả khá phải chăng. Và đặc biệt, đừng bỏ qua thiên đường ẩm thực tại các gian hàng xung quanh chợ với nhiều món ăn địa phương thu hút như: gỏi cá mai, bánh căn, bánh khoái, bánh hỏi lòng heo…        

Nằm trên cung đường bờ biển xinh đẹp, sau khi đến chợ, bạn có thể ngắm bình minh, hoàng hôn trên bờ biển, hoặc trải nghiệm các trò chơi biển cảm giác mạnh thú vị. Hay đến đồi cát bay – một trong những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi có dịp du lịch Mũi Né – tham gia trượt cát, ngắm nhìn tiểu sa mạc Sahara vô cùng ấn tượng.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Phan Thiết – Mũi Né (2N1Đ) (KH Thứ 7 Hàng Tuần)

LÀNG CHÀI MŨI NÉ

Nếu có dịp du lịch Phan Thiết, đừng bỏ qua cơ hội đón bình minh sáng sớm tại làng chài ven biển. Đây cũng là thời điểm các thuyền thúng thả lưới trở về sau một đêm bội thu. Chợ họp ngay trên bãi biển làng chài, diễn ra rất nhanh chóng và tấp nập nên bạn cần thức sớm để không bỏ qua những khoảnh khắc thú vị này nhé. Các loại hải sản tươi roi rói được bày bán với mức giá cả rất rẻ so với giá thị trường.

Nếu có thời gian tản bộ sâu vào bên trong làng chài, bạn sẽ được khám phá công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ vô cùng công phu và tỉ mỉ. Các đặc sản này chắc chắn sẽ là những món quà thật ý nghĩa cho chuyến du lịch Phan Thiết của bạn.

Nghỉ dưỡng tại phố biển xinh đẹp này đã quá quen thuộc, tại sao không thử trải nghiệm hành trình khám phá văn hóa và đời sống của người dân khi du lịch Phan Thiết? Ngoài thời gian thăm thú và trải nghiệm những đặc sản đậm chất tại các khu chợ nổi tiếng, hòa mình vào đời sống của người dân làng chài, bạn có thể tham khảo 1 số điểm dừng chân khác cũng thú vị và độc đáo không kém. Khám phá kiến trúc tháp chàm Poshanư – di tích còn sót lại của vương quốc Chăm Pa xưa. Một lần dừng chân tai di tích trường Dục Thanh – ngôi trường ghi dấu chân của chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng lịch sử. Hay ghé thăm hải đăng Kê Gà hùng vĩ, vốn được mệnh danh là một trong những hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam.

Thu Hiền