Thưởng thức món ăn độc lạ ở Sài Gòn

Việt Nam là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa. có lẽ vì thế mà văn hóa ẩm thực nơi đây đa dạng sắc màu. Không chỉ có những món ăn nổi tiếng, Việt Nam còn có cả những món “độc”, là đặc sản đất nước hoặc của các nước trên thế giới.

Bò cạp và côn trùng “Mỹ vị

IMG_2135
Đưa con bò cạp chiên giòn đen trùi trũi lên miệng cắn nghe giòn rụm, hớp miếng rượu đế, anh Nguyễn Văn Phú (nhà ở quận 8) vui vẻ: “Thỉnh thoảng cả nhà tôi lại chạy về Củ Chi để vừa được nghe tiếng dế gáy râm ran, vừa thưởng thức những món ăn dân dã gắn bó với chúng tôi từ thuở ấu thơ”.

Bò cạp chiên giòn

nhongve2
Từ nhiều năm nay, trại dế Thanh Tùng (tổ 3, ấp Bến Đò 2, xã tân Phú Trung, huyện Củ Chi) đã trở thành điểm hẹn của khách mê món ăn được chế biến từ côn trùng. Ngoài hai loại dế quen thuộc là dế cơm và dế ta (dế đá) trại dế Thanh Tùng còn có loại dế sữa. Dế sữa có màu trắng toát, hiếm gặp trong thiên nhiên.

mon_an_tu_con_trung_giup_day_lui_nan_doi_0
Trại dế Thanh Tùng còn có hai món “độc” hơn là bò cạp và rết. Tất cả đều được nhân giống, nuôi tại đây. Rết khá lớn, khoảng 40 con/kg; bò cạp nhỏ hơn, khoảng 100 con/kg. Hai món chính chế biến từ bò cạp và rết là chiên giòn. Thịt bò cạp béo ngậy và bùi, thơm như thịt cua, có vị hơi đắng. Món này ăn với muối tiêu chanh được xem là đặc sản hấp dẫn với nhiều khách du lịch nước ngoài.
Dế kho rất ngon khi năn kèm cùng cơm nóng

Rết chiên giòn

11217731-ret
Còn rết thì theo anh Thanh Tùng, chủ trại dế: “Món ăn này rất ngon và bổ dưỡng “. Nhắm mắt, thử một con rết chiên giòn ăn kèm vài cọng là cóc xanh. Vị chua của lá cóc, vị the của thịt rết mang lại cho thực khách cảm giác rất lạ, khó tả. Với người mới thử món này lần đầu thì có lẽ cảm giác rõ rệt nhất là ” hương vị khó quên “

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *