Tham khảo những món quà lưu niệm không thể không mua khi du lịch Đà Lạt

Những quà lưu niệm khi du lịch Đà Lạt nào đặc biệt thể hiện được nét đặc trưng của xứ sở sương mù, phù hợp làm quà tặng bạn bè người thân trong chuyến du lịch Đà Lạt luôn là băn khoăn của rất nhiều người. Đất Việt Tour xin giới thiệu một số sản phẩm được xem là đặc sản mà bạn không thể không mua khi đi tour du lịch Tết Đà Lạt.

ĐỒ LEN

Đồ len được coi là mặt hàng đặc trưng của thành phố Đà Lạt, vì vậy, bất kỳ du khách nào đến đây cũng muốn chọn cho mình một vài món hàng làm từ len để sử dụng hoặc làm quà lưu niệm khi du lịch Đà Lạt. Những chiếc áo ấm, khăn quàng cổ, nón, găng tay, móc khóa,…có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là khu vực chợ Đà Lạt. Không chỉ đa dạng về sản phẩm, chủng loại, đồ len ở Đà Lạt còn đa dạng về kiểu dáng và giá thành.

Nếu có dịp đặt chân lên thành phố cao nguyên thơ mộng này, bạn hãy thử dạo qua khu chợ đêm ở Đà Lạt để tận mắt chứng kiến thế giới đồ len phong phú ra sao và tự tay chọn lấy những sản phẩm yêu thích. Nhưng bạn hãy chú ý mặc cả để mua được món hàng với mức giá phải chăng.

HOA KHÔ – MÓN QUÀ NGỌT NGÀO DU LỊCH ĐÀ LẠT

Thế giới hoa khô ở Đà Lạt vô cùng phong phú nhưng loại hoa khô phổ biến được nhiều du khách chọn mua là những giỏ hoa bất tử sắc màu được cắm rất khéo léo và tinh tế. Đây được coi là món quà lưu niệm khi du lịch Đà Lạt gắn liền với hình ảnh của xứ sở ngàn hoa. Bên cạnh những cửa hàng bán hoa, quà lưu niệm, bạn cũng có thể tìm mua các loại hoa khô ở những cơ sở chuyên sản xuất hoa khô ở Đà Lạt.

Đồng thời, đến đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và khám phá về cách chế tác những sản phẩm thú vị này và tự tay cắm cho mình một bình hoa ưng ý để trưng bày hay tặng người thân. Ngoài hoa khô, Đà Lạt còn nhiều loại hoa tươi đặc trưng của miền ôn đới, bạn có thể lựa chọn một trong số đó làm quà tặng cũng rất ý nghĩa.

THỔ CẨM

Thổ cẩm là một trong những sản phẩm truyền thống của tộc người Chil, Lạch tại cao nguyên Đà Lạt. Hàng thổ cẩm tại chỗ này bao gồm quần áo, bóp ví, khăn trải bàn,…và mỗi sản phẩm có một đặc điểm riêng, toát lên được cái hồn của người làm ra sản phẩm. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà du khách tỏ ra mê mẫn sản phẩm này.

Chính sự độc đáo về màu sắc, đường nét và cả độ bền mà khiến nhiều du khách quyết định chọn thổ cẩm làm món quà lưu niệm khi du lịch Đà Lạt trao tặng mọi người.

HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng ở Đà Lạt là những bức tranh khắc gỗ, tranh bút lửa,…được bán khá nhiều tại khu vực Hòa Bình. Những bức tranh được chạm, khắc các dòng chữ bay bướm về những câu đối, những câu thơ hay, liền kề nhau, vừa tinh tế, vừa xinh xắn thể hiện được nét tài hoa của người nghệ nhân Đà Lạt.

Mặt khác, bạn có thể yêu cầu người bán khắc tại chỗ những gì mình thích để tạo nên một món quà lưu niệm đặc biệt sau chuyến đi.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Đà Lạt – Kombi Land – Tết Sum Vầy (3N2Đ)

MỨT CÁC LOẠI

Mứt được xem như là món quà đặc sản không thể thiếu khi du lịch Đà Lạt. sản phẩm này có mặt ở khắp các gian hàng ở khu chợ Đà Lạt. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy vô vàn loại mức được bày bán như: mứt hồng (hồng khô), mứt mận, mứt đào, mứt hoa hồng, mứt dâu tây, mứt dâu tằm, khoai lang dẻo,…

Đã đến Đà Lạt thì bạn đừng quên trải nghiệm một trong những loại mứt thơm ngon này và hãy chọn một vài loại làm quà biếu khi trở về.

DÂU TÂY

Nhắc đến dâu tây, ắt hẳn du khách nào cũng nghĩ ngay đến thành phố du lịch Đà Lạt thơ mộng. Nơi đây có nhiều vườn trồng dâu trái đỏ bạt ngàn, làm hút hồn du khách.

Đặt chân đến vườn dâu tây, bạn sẽ được tận tay chọn lấy những quả dâu ngon nhất, đẹp nhất để thưởng thức hoặc mua về làm quà. Ngoài ra, bạn có thể thức dậy thật sớm để hít thở không khí trong lành và ghé qua chợ Đà Lạt để tìm mua những quả dâu tươi ngon và giá rẻ.

TRÀ ATISO

Trà Atiso được trồng nhiều ở vùng ngoại ô Đà Lạt với công dụng lợi tiểu và các bệnh về gan mật. Vì vậy không ít du khách đã cố gắng tìm mua loại trà này trước khi kết thúc các tour du lịch Đà Lạt. Atiso được bán rộng rãi ở các điểm du lịch giá rẻ, chợ Đà Lạt, công viên Xuân Hương,..rất thuận lợi để du khách kết hợp tham quan và mua sắm.

TRANH THÊU XQ ĐÀ LẠT

Tranh thêu XQ là 1 món quà lưu niệm ý nghĩa, đậm đà tình nghĩa quê hương được khách du lịch Đà Lạt yêu thích, đặc biệt là du khách quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch. Những bức tranh được thêu trên nền vải lụa như khúc nhạc hòa tấu giữa thơ, họa và kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đến với Đà Lạt mộng mơ và chọn lấy một bức tranh thêu tay XQ quả là điều rất thú vị.

Còn vô vàn những món quà lưu niệm khi du lịch Đà Lạt khác đang chờ bạn tìm hiểu và khám phá. Các bạn có thể đăng ký ngay tour du lịch khám phá thành phố tình yêu tại công ty du lịch Đất Việt để thỏa sức với hoạt động mua sắm các loại đặc sản, cũng như tham quan các thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Lạt. Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Đà Lạt giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour: 1800 6700

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: du lịch tết 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.