Tham khảo lịch trình xả stress cuối tuần ở Sài Gòn

Sài Gòn là một thành phố luôn tràn đầy năng lượng, chạm pha trộn độc đáo của văn hóa Pháp và bản sắc dân tộc.

Lịch trình cho ba ngày cuối tuần dạo chơi Sài Gòn

Tham khảo lịch trình sau đây được báo cáo AsiaOne Singapore chia sẻ để thấy rõ hơn những gì các nhiếp ảnh gia Nick Ut phóng viên huyền thoại Thomas Fowler hay tiểu thuyết The Quiet American nêu trong thành phố này. Chắc chắn bạn sẽ có kỳ nghỉ cuối tuần đáng nhớ tại thành phố trẻ trung này.

Thứ sáu
lich-trinh-cho-ba-ngay-cuoi-tuan-rong-choi-sai-gon-ivivu-11

Trưa ở một nhà hàng cuốn

Nằm một người hướng nội vào nhà hàng Mạc Thị Bưởi, Wrap & Roll nổi tiếng với các món ăn tinh tế theo phong cách cuộn, từ cuộn cuốn thịt lợn, giò chả để nướng tôm mía, ốc nhồi, canh nghêu … Bước Ở đây, bạn sẽ ấn tượng ngay tại cách truyền thống hiện đại và trang trí của nhà hàng.

02:00: Vi vu xe máy

TPHCM có hơn bốn triệu xe máy mỗi năm và hoa hồng của 1.500 đơn vị. Xe máy là người bạn đồng hành lý tưởng bất cứ nơi nào bạn đi trong thành phố đông đúc này. Nếu bạn có ý tưởng để di chuyển bằng xe hơi hoặc taxi, bạn nên để ngay lập tức cho xe máy mới thực sự giúp bạn trải nghiệm thành phố sôi động này, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

05:00: Đi bộ trên phố đi bộ mát mẻ

Tọa lạc tại trung tâm quận 1, Đường Nguyễn Huệ đang đi bộ khu phố thoáng mát bên trong thành phố. Một đầu là Ủy ban nhân dân thành phố được xây dựng theo phong cách thuộc địa, đầu kia là sông Sài Gòn. Khu vực này là xe máy và xe bán hàng rong hạn chế. Người Sài Gòn ở mọi lứa tuổi đã háo hức chờ đợi những màn trình diễn màn hình nước và nhạc nhẹ vào mỗi buổi tối. Mọi người đang cười, hát, chụp tranh thủ với nhau rất cởi mở và thân thiện.

07:00: Thưởng thức ẩm thực đa dạng

Dễ dàng từ đường Nguyễn Huệ đi bộ, Bụi là một nhà hàng quen thuộc của người sành ăn và tất cả người nước ngoài sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Nhà hàng được lựa chọn chủ đề màu trắng đen và gây ấn tượng với khách hàng bằng cách tập gốm khổng lồ. Bụi Restaurant phục vụ ẩm thực hiện đại, đặc biệt là sự pha trộn của các món ăn, bằng cách sử dụng các thành phần hữu cơ, không có bột ngọt, hải sản tiêu biểu gỏi bưởi. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các món ăn chay.

Thứ bảy

lich-trinh-cho-ba-ngay-cuoi-tuan-rong-choi-sai-gon-ivivu-21

Từ Chill Sky Bar, bạn có thể tận hưởng sự bình an trong các đường phố của ánh đèn lung linh. Ảnh: AsiaOne.

09:00: Morning Saigon

Bạn nên dậy sớm để đi đến các thị trường địa phương ở Sài Gòn, sẽ tuyệt vời hơn nếu nó nằm ngay gần khách sạn của bạn. Cũng giống như các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, thị trường Sài Gòn là rất rộng, nhộn nhịp và ồn ào. Trong khi ở đây, hãy cẩn thận khi chụp, nếu như vô tình, bạn sẽ chạy vào các quầy hàng thịt cá chen chúc với nhau.

Điểm dừng tiếp theo là bánh đối diện với Lan nổi tiếng Như Bitexco trên Hàm Nghi, Quận 1. Đây là thời gian để thưởng cho mình một buổi sáng rất Sài Gòn với đá cà phê và sữa bánh mì.

10:00: Tham quan các tòa nhà lịch sử

Thời kỳ thuộc địa của Pháp ở thế kỷ 19, người Pháp đã xây dựng các đường Rue Catinat. Nó bây giờ là đường Đồng Khởi. Với chiều dài 2 km, con đường này tập trung các tòa nhà như Notre cổ cô, Tổng cục Bưu điện, Dinh Thống Nhất, Nhà hát lớn, Hotel Continental …

Thế hệ người Mỹ một tuyến đường cũng được biết đến qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Hubert van Es Hà Lan. Trước ngày giải phóng (1975/04/29), ông đã có thể ghi lại hình ảnh người Mỹ vội vã đến sân thượng tòa nhà 22 Lý Tự Trọng phải sơ tán. Bốn mươi năm sau, tòa nhà vẫn giữ nguyên nhưng không được bao gồm trong các công ty lữ hành.

02:00: cà phê Sip

Trong thế kỷ 19, người Pháp đã mang cà phê đến Việt Nam và đã nhanh chóng phản ứng uống ấm. Sài Gòn từ bao đời đã trở thành nổi tiếng với nền văn hóa cà phê rất riêng của mình. Một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các quán cà phê Hội thảo về đường Ngô Đức Kế, nằm trong một căn hộ cũ của Pháp. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi một cái nhìn toàn cảnh thành phố từ đây.

05:00: Xem múa rối nước

Múa rối nước là đặc trưng của nghệ thuật Việt Nam, xuất phát từ những cánh đồng lúa ở các nước đồng bằng sông Hồng. Rồng Vàng Nhà nước Múa rối nước Nhà hát múa rối nơi đất nước nổi tiếng nhất TP HCM. Các tiết mục được dàn dựng công phu lấy cảm hứng từ chủ đề của văn hóa, truyền thống và dân gian Việt Nam.

07:00: Thưởng thức các món súp hành tây kiểu Pháp

Pháp Nhà hàng The Refinery nằm tại góc đường Hai Bà Trưng, ​​đối diện khách sạn Park Hyatt. Trước đây nó từng là nhà máy lọc dầu thuốc phiện. Đây là một điểm hẹn ưa thích của người nước ngoài sống tại TP HCM. Món ăn đặc trưng của nhà hàng không thể không nhắc đến là các món canh vịt với táo om hành tây và khoai tây nghiền hương thảo. Du khách không cần phải tìm đến thử món này một lần.

09:00 đến nửa đêm: Trải nghiệm cuộc sống về đêm

Sài Gòn lung linh huyền diệu khi màn đêm buông xuống. Nếu một ngày trước khi sân thượng khách sạn Rex nơi phục vụ như là một bên của các nhà báo, nhân viên CIA hiện đang được giới trẻ Pháp, Sài Gòn thường xuyên gặp nhau tại Chill Sky Bar trên đỉnh AB Tower. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ choáng ngợp với quan điểm nổi bật của thành phố giữa đèn sáng.

chủ nhật
lich-trinh-cho-ba-ngay-cuoi-tuan-rong-choi-sai-gon-ivivu-31

Ghé chợ Bến Thành để mua quà tặng đầy ý nghĩa. Ảnh: AsiaOne.

10:00: Tham quan các công trình nghệ thuật

Một số tòa nhà cổ xưa bây giờ đã trở thành bảo tàng. Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu về Sài Gòn trong chiến tranh và thời bình, bảo tàng nghệ thuật tiêu biểu (nằm trên đường Phó Đức Chính) với một bộ sưu tập các công trình quan trọng của nghệ thuật, từ Funan Vishnu kỳ tác phẩm điêu khắc của bức tranh hiện đại.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các gallery Quỳnh phòng trưng bày trên đường Đồng Khởi để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đương đại, đem lại cho bạn một cái nhìn rõ ràng về nghệ thuật Việt Nam.

02:00: Hãy thử thầu tài

Được thành lập vào năm 1912 với kiến ​​trúc thuộc địa Pháp, thương mại sầm uất nhất chợ Bến Thành, nơi Sài Gòn. Sản phẩm ở đây dao động từ giày dép, nón, thực phẩm đến quần áo, các loại đậu, bọ cạp rượu. Người bán có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và những người sành luôn luôn là một mức giá cao hơn so với những nơi khác. Vì vậy, bạn chỉ cần cố gắng để đấu giá “tích cực” để biết được nơi để mua các vật phẩm yêu thích của bạn với giá hời.