Sinh Viên Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến cuộn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Các bìa viết trên mạng về kinh nghiệm xin visa đi Hàn Quốc rất nhiều nhưng cách xin visa cho sinh viên thì không được có nhắc đến nhiều. Ngày hôm nay, Đất Việt tour sẽ san sớt cho các bạn sinh viên cách xin visa để đi Du lịch Hàn Quốc nhé!

1. SINH VIÊN XIN VISA ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC SẼ GẶP KHÓ KHĂN GÌ?

Khó khăn mà sinh viên thường mắc phải khi muốn xin visa đi du lịch đó là phải chứng minh năng lực tài chính. Tuy nhiên 1 tin mừng cho các bạn sinh viên được thông tin từ ngày 12/11/2019 đó là trong 5 năm trở lại đây, nếu bạn đã từng nhập cảnh tại Hàn Quốc hoặc các nước OECD ( trừ Nhật Bản) sẽ được miễn chứng minh tài chính hoặc bạn có thể chứng minh năng lực tài chính của người nhà (bố, mẹ, người đại diện) cùng với giấy má chứng minh quan hệ thân nhân.

Một cách tăng cao khả năng xin visa đi Hàn Quốc là bạn có thể đi du lịch các nước chỉ cần hộ chiếu như các nước Đông Nam, Chile, Sri Lanka, Mông Cổ,… rồi mới đi du lịch Hàn Quốc. Còn nếu bạn chưa từng đi du lịch nhà nước nào khác, cũng có thể làm giảm khả năng được cấp visa. Bạn lo âu do chưa có kinh nghiệm xin visa thì đừng lo,chỉ cần bạn làm hồ sơ cẩn thận theo đúng yêu cầu sẽ được cấp visa.

Gợi ý tour tết du lịch Hàn Quốc >>> Seoul Nami Lotte World Trượt Tuyết

2. CÁC LOẠI GIẤY TỜ CẦN THIẾT ĐỂ XIN VISA DU LỊCH HÀN QUỐC

giấy má chứng minh nhân thân

  • Hộ chiếu: Nộp bản sao và bản gốc hộ chiếu, kì hạn phải còn ít nhất 6 tháng và còn trang trắng để dán visa. Nếu bạn chưa từng đi du lịch nhà nước nào hoặc nhập cảnh Hàn Quốc, khả năng rớt visa rất cao. thành ra trước khi đi du lịch Hàn Quốc bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch các nước miễn thị thực cho người Việt Nam.

  • Ảnh thẻ 2 chiếc: bạn nên đề nghị của hàng chụp ảnh theo mẫu visa hoặc hộ chiếu khổ 3.5×4.5. Chụp trên nền trắng, chụp không quá 3 tháng, rõ mặt và không đeo kính. Nên rửa nhiều ảnh chút để dự phòng bị rơi, dán ảnh sai trang,…

  • Tờ khai xin cấp visa: Tải trên website của Đại sứ quán Hàn Quốc có 2 mẫu với tiếng nói khác nhau là Hàn – Anh, Hàn – Việt. Bạn có thể chọn 1 trong 2 mẫu điền đúng thông báo, không tẩy xoá, tên viết in hoa mới được ưng.

  • Hộ khẩu, sơ yếu lí lịch: Phô tô, công chứng bản sao của hộ khẩu và sơ yếu lí lịch, chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước

Đơn xin visa Hàn Quốc

Đơn xin visa Hàn Quốc (sưu tầm)

giấy má chứng minh tài chính

  • Bạn phải chứng minh được đã gửi sổ hà tiện trong nhà băng chí ít là từ 3 – 6 tháng, số tiền tối thiểu là 100.000.000 đồng ( 5000$) để có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi. Dù bạn có nguồn lực tài chính mạnh mẽ nhiều hơn số tiền đề nghị nhưng không chứng minh được nguồn thu của số tiền đó, hồ sơ của bạn vẫn sẽ bị đánh trượt như không.

  • Trong trường hợp bạn chứng minh tài chính dựa vào thân nhân (bố, mẹ, người đại diện) phải có kèm giấy chứng minh thân nhân là hộ khẩu, giấy khai sinh,… Vợ/ chồng bảo lãnh phải có giấy chứng thực đăng kí thành hôn, dùng chung 1 sổ tiết kiệm.

Tham khảo ngay >>> Seoul Nami Trượt Tuyết Elysian Lotte World 

giấy má chứng minh bạn là sinh viên đang học tại trường hoặc đang chờ nhận bằng

  • Bạn có thể xin trường cấp giấy công nhận bằng tiếng Anh có dấu đỏ xác nhận của nhà trường.

  • Nếu bạn đang chờ lấy bằng tốt nghiệp, có thể dùng giấy xác nhận đang chờ bằng có dấu đỏ của trường hoặc bằng tạm thời để nộp

Lịch trình chuyến đi

  • công nhận địa chỉ, tên, có thể là website của khách sạn bạn đã book khi đến Hàn Quốc

  • Vé phi cơ khứ hồi, in mã code kẹp vào hồ sơ xin visa

  • Lịch trình chi tiết các địa điểm sẽ đi tham quan khi thời Hàn Quốc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ CẦN THIẾT có trong hồ sơ, bạn phải đăng ký lịch hẹn nộp hồ sơ tại trang web trọng điểm hấp thụ thị thực Hàn Quốc KVAC tại 2 cơ sở là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Lệ phí nộp hồ sơ là 20$ và thêm 390.000 vnd phí nộp tại cơ quan tiếp thu thị thực KVAC. Bạn nên chuẩn bị làm visa trước chuyến đi từ 1-2 tháng phòng trường hợp không đậu hoặc thiếu giấy má cần bổ sung thì vẫn còn thời gian để làm lại.

Visa du lịch hàn Quốc

Visa du lịch hàn Quốc (sưu tầm)

Kinh nghiệm giải đáp phỏng vấn cho sinh viên 

Để hoàn thiện và được cấp visa, các bạn sinh viên sẽ phải đáp phỏng vấn qua điện thoại hoặc trả lời phỏng vấn trực tiếp tại Đại sứ quán. Câu hỏi phỏng vấn thường dựa trên cơ sở nội dung bạn đã điền trong hồ sơ. đáp một cách thiên nhiên, thoải mái, ngay thẳng các vấn đề đúng với nội dung mình đã điền là bạn đã tăng thêm khả năng đậu visa đó.

Bài viết trên là 1 số tip Đất Việt Tour gửi tới các bạn sinh viên để có thêm thông báo tham khảo, kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc và chuẩn bị hồ sơ thật chu đáo. Chúc các độc giả bài viết xin visa thành công!

Bài viết liên hệ >>> Du lịch Hàn Quốc Tết 2023 nên trải nghiệm những gì?

[redirect url=’https://shorten.asia/ma37PtnH’ sec=’30’]