Những trải nghiệm hấp dẫn cho chuyến du lịch Phú Yên, Điệp Sơn

Nhiều người vẫn nghĩ rằng đến Phú Yên chỉ là để ngắm cảnh chứ chẳng có gì để tìm hiểu. Điều này hoàn toàn không đúng bạn nhé! Tuy hút hồn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên trời phú nhưng bên cạnh đó, bạn vẫn có thể khám phá các hoạt động thú vị ở ngay tại nơi đây. Một chuyến hành trình tuy không dài nhưng sẽ mang tới cho bạn nhiều cảm xúc mới mẻ.

TÌM HIỂU “VĂN HÓA ĐÁ” ĐẶC TRƯNG CỦA XÃ AN NINH ĐÔNG

Trong số những nét độc đáo và rất kỳ lạ mà ít người biết về Phú Yên chính là những ngôi làng ven biển mang trong mình nền “văn hóa đá” từ lâu đời. Dọc theo các đường bờ biển Phú Hạnh, Phú Hội, Phú Lương và Phú Sơn thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An là vô số những ngôi nhà, bức tường rào, con đường, giếng nước,… tất cả đều được làm bằng đá tự nhiên, chồng xếp lên nhau một cách khéo léo. Nếu bạn có cơ hội đến đây thì sẽ bất ngờ với hình ảnh đá xuất hiện ở mọi nơi và trong chính cuộc sống của người dân làng biển nơi đây. Ngoài ra, những ngôi làng đá này cũng là phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh “có một không hai” của bạn.

THƯỞNG THỨC SÒ HUYẾT TƯƠI NGON TẠI ĐẦM Ô LOAN

Tại sao lại phải tìm đến đầm Ô Loan chỉ để ăn Sò huyết? Đơn giản là vì nơi đây được xem là thánh địa của sò huyết vì mật độ xuất hiện nhiều, thường xuyên và hầu như quanh năm đều có thể đánh bắt dễ dàng. Sò huyết ở đầm Ô Loan to hơn rất nhiều so với những nơi khác, thịt lại chắc và rất ngọt. Chính vì điều này mà những món ăn được chế biến từ nguyên liệu đặc sản này luôn có sức hút mãnh liệt với khách đi tour Phú Yên. Nào là sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết xào bơ tỏi, sò huyết sốt me, cháo sò huyết,… và còn rất nhiều sự lựa chọn đầy phong phú cho các món ăn từ sò. Được thưởng thức một đĩa sò huyết, ngắm nhìn cảnh vật yên bình tại đầm Ô Loan thì còn điều gì tuyệt hơn.

NGẨN NGƠ TRƯỚC VẺ ĐẸP CỦA GÀNH ĐÁ DĨA, GÀNH ĐÈN HOANG SƠ

Đến Phú Yên mà chưa ghé thăm ghềnh đá đĩa thì quả thật là một điều thiếu sót của bạn. Được biết đến như là 1 trong những gành đá hoang sơ đẹp nhất ở Việt Nam, với hình ảnh một tổ ong khổng lồ vươn mình ra mặt biển trong xanh. Từng phiến đá có hình dáng kỳ lạ được tạo hóa sắp đặt đầy tinh tế, óng ánh màu đen huyền bí bên cạnh những con sóng ngày đêm xô bờ trắng xóa, ghềnh đá đĩa đẹp long lanh một cách kinh ngạc. Sau khi khám phá vẻ đẹp tuyệt tác của ghềnh đá đĩa thì tiện thể hãy đến thăm gành Đèn cách đó không xa. Bộ đôi gành đá này chính là nét chấm phá hoàn hảo cho chuyến du lịch Phú Yên của bạn đấy!

ĐỨNG TRÊN ĐÈO CẢ, NGẮM VỊNH VŨNG RÔ

Đèo Cả là 1 trong những ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Có độ cao hơn 300m so với mực nước biển, hùng vĩ đứng giữa biển trời trong xanh, đèo cả được nhận xét là một trong những đường đèo nguy hiểm ở khu vực miền trung. Nhưng nếu bạn là một người yêu thích mạo hiểm thì đừng ngần ngại bỏ qua cơ hội chinh phục vượt đèo. Sau mọi cố gắng nỗ lực, kế quả là vô cùng xứng đáng khi từ đỉnh ngọn đèo Cả là tất cả khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Vũng Rô với non xanh nước biếc đầy thi vị và hữu tình. Cảm giác thư giãn, tìm lại được bình yên trong tâm hồn khi đứng trước quang cảnh đất trời bao la sẽ khiến bạn đầy thích thú.

ĐIỆP SƠN THỦY ĐẠO, ĐƯỜNG MÒN GIỮA LÒNG BIỂN

Đảo Điệp Sơn nằm ở vịnh Vân Phong, một trong những vịnh biển đẹp có bãi cát trắng trải dài, là 1 tập hợp gồm ba hòn đảo nhỏ hoang sơ, có những lối đi độc đáo trên biển nối liền các đảo với nhau. Con đường “Điệp Sơn thủy đạo” có chiều dài gần 1km, rộng khoảng 1m, uốn lượn quanh co dưới mặt nước biển sâu khoảng nửa mét. Khi thủy triều rút, con đường này càng lộ thiên và kỳ ảo hơn bao giờ hết. Cảm giác khi lần đầu tiên bước đi trên con đường này khiến bạn không khỏi hồi hộp và lo sợ nhưng ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy thật sự thích thú và phấn khích. Đi dạo mát thong thả trên con đường này để cảm nhận rõ rệt sự mát lạnh của nước biển và xua tan mọi ưu phiền và mệt mỏi của cuộc sống hiện tại.

Hãy chọn du lịch Phú Yên, du lịch Điệp Sơn để có những trải nghiệm đầy thú vị khi vừa được tận mắt nhìn ngắm những danh thắng nổi tiếng vừa được trải nghiệm những món đặc sản địa phương và các hoạt động thú vị nơi mình đến. Chắc chắn đây sẽ là 1 mùa hè khó quên trong bạn.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour Quy Nhơn – Phú Yên – Đảo Kỳ Co – Eo Gió (3N2Đ)