Năm ngôi chùa thiêng dành cho chuyến hành hương khi Tết đến xuân về

Mùa xuân – mùa của muôn hoa khoe sắc, mùa của các chuyến du xuân vãn cảnh đầu năm.Trong chuyến khởi hành dịp đầu năm, nhiều du khách muốn vừa được vãn cảnh vừa có thể cầu bình an, hạnh phúc cho bản thân và những người thân yêu của mình. Đó là lý do mà những ngôi chùa linh thiêng trở thành địa điểm hút khách. Hãy cùng đất Việt Tour điểm qua 5 ngôi chùa bạn nên đến trong chuyến đi tour du lịch tết 2021 sắp tới.

CHÙA HƯƠNG

Chùa Hương là một trong những ngôi chùa rất nổi tiếng của Việt Nam nằm ở Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội. Thực tế chùa Hương là 1 cụm quần thể gồm rất nhiều chùa, đền, đình, miếu nằm rải rác từ chân lên tận tới đỉnh núi Hương Tích. Quanh năm các ngôi chùa, đền thờ ở đây đều nghi ngút nhang đèn và tấp nập du khách đến vãn cảnh và cúng bái. Nhưng thời điểm đông nhất vẫn là vào tháng 1 đến tháng 3 âm lịch – thời điểm diễn ra lễ hội Chùa Hương.

Chùa Hương nổi tiếng không chỉ bởi nét tín ngưỡng tâm linh nó mang đến mà còn thu hút mọi người bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và kì bí. Để đến được với ngôi chùa linh thiêng này du khách phải đi đò khoảng chừng 1 tiếng. Ngồi trên những chiếc thuyền gỗ giản dị, lắng nghe tiếng mái chèo khua nước đều đặn và tiếng cười nói của du khách, ngắm những thảm lúa xanh rì và những ngọn núi nhấp nhô những hình dáng kì lạ bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào miền đất cửa Phật huyền ảo.

Du lịch Tết Nguyên đán, nếu ghé chùa Hương du khách không chỉ được viếng Phật còn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp nhất nơi đây như: Chùa Giải Oan, chùa Thiên Trù, động Hương Tích,… Trong đó động Hương Tích được chúa Trịnh Sâm chấp bút đặt cho danh hiệu “Nam Thiên Đệ Nhất Động”. Trong động hiện nay có đặt tượng Phật Bà Quan Âm tạc bằng đá xanh từ thời Tây Sơn và quả chuông đồng cao 1,24 mét. Điều đặc biệt nữa là vô số nhũ đá trong động sẽ làm bạn ngạc nhiên và vô cùng thích thú bởi những hình dáng kì lạ.

CHÙA YÊN TỬ

Cũng giống như chùa Hương, chùa Yên Tử là ngôi chùa thu hút rất nhiều tín đồ Phật giáo cũng như du khách gần xa đến cúng bái, nhất là trong tháng 1-3 âm lịch. Chùa được coi là cội nguồn của Phật giáo Việt Nam khi đây chính là nơi được vua Trần Nhân Tông chọn làm nơi tu hành sau khi từ bỏ ngôi vua và lập nên dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử.

Chùa Yên Tử nằm trên đỉnh Yên Tử với độ cao 1068m thuộc Uông Bí, Quảng Ninh. Quần thể này bao gồm nhiều ngôi chùa, am tháp, Trong đó nổi bật nhất là chùa Đồng.

Hành trình lên đến chùa Yên Tử là con đường thử thách tích kiên trì, lòng nhẫn nại và sự thành tâm của du khách. Bởi để lên tận đỉnh bạn phải trải qua hàng ngàn bậc đá, đi qua những con đường rừng gập ghềnh khó đi. Du khách cũng có thể lựa chọn đi cáp treo để đến nơi nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy vậy, di chuyển theo cách này bạn sẽ bỏ qua nhiều cảnh đẹp dọc đường đi với những tháp, ngôi chùa xen lẫn giữa hoa cỏ của núi rừng, suối chảy róc rách và những đám mây trắng vấn vương trong từng kẽ lá.

Từ trên chùa Đồng, phóng tầm mắt ra xa, dưới những đám mây đang trông bồng bềnh huyền ảo du khách còn có thể chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long và con sông Bạch Đằng uốn lượn. Đứng ở nơi như là điểm giao thoa giữa đất và trời, thắp một nén nhang cầu sức khỏe, may mắn cho người thân sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

CHÙA THIÊN MỤ

Cố đô Huế có khá nhiều thắng cảnh đẹp để bạn ghé thăm. Vào dịp đầu xuân thì chùa Thiên Mụ là địa điểm hút khách nhất. Chùa nằm trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương.

Trải qua 1 khoảng sự thăng trầm của lịch sử, nhiều công trình của chùa Thiên Mụ đã bị hư hỏng hoàn toàn. Tuy vậy, sau những cuộc trùng tu, ngày nay chúng ta vẫn được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc của ngôi chùa này như: Tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm,… Chùa còn lưu giữ 1 số cổ vật quý giá có giá trị cao về mặt lịch sử và nghệ thuật: tượng Hộ Pháp, tượng Thập Vương, tượng Phật Di Lặc, các bức hành phi, câu đối. Tháp Phước Duyên được coi là linh hồn của chùa Thiên Mụ, cao 21m, 7 tầng, mỗi tầng đều đặt tượng phật, ở giữa có cầu thang xoắn dẫn lên trên. Đứng trên tháp du khách có thể nhìn xuống dòng sông Hương êm đềm và thơ mộng.

Bước vào khuôn viên chùa, đặt chân lên những viên gạch nhuốm màu thời gian, bạn sẽ cảm nhận được không gian khoáng đãng, thanh tịnh của chốn cửa Phật. Màu xanh của những khoảng cỏ xanh rì, những hàng cây bao bọc lấy các mái chùa, tất cả như hòa quyện trong cái vẻ cổ kính của các công trình kiến trúc cổ xưa. Tìm về chốn linh thiêng, thắp một nén nhang cầu an cho ngày đầu năm, cuộc sống tất bật bên ngoài như lùi về một không gian rất xa khác.

CHÙA LINH ỨNG

Ở Đà Nẵng có 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng, nhưng xét về quy mô và cảnh quan thì chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem là đẹp nhất. Nếu như chùa Thiên Mụ mang những nét cổ kính trong từng nét kiến trúc thì chùa Linh Ứng lại mang đến cho bạn cảm giác của sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Vui Xuân Với Biển Xanh Đà Nẵng (3N2Đ)

Giữa tiếng rì rầm kể chuyện ngày đêm của sóng biển, ngôi chùa với những mái đình cong vút được chạm trổ hình rồng tinh xảo nằm trên ngọn đồi hình con rùa, lưng dựa vào sườn của núi Sơn Trà, ngày ngày hướng mặt ra biển, ngắm nhìn cảnh biển yên bình. Viếng chùa dịp Tết Nguyên đán 2015 này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Quán Thế Âm cao 67m, được coi là lớn nhất Đông Nam Á. Bức tượng được đặt trên 1 đài sen nở rộ có đường kính 35m, một tay cầm bình cam lộ, một tay bắt ấn như đang cầu phúc, phân phát những điều tốt đẹp đến với chúng sinh khắp nơi. Trong lòng bức tượng có phong thiết kế có 17 tầng, đặt 21 bức tượng Phật, gọi là Phật trung hữu Phật.

Đứng trong lòng bức tượng, ngắm nhìn sân chùa với những bức tượng các vị La Hán được chạm khắc tinh xảo, xa xa là khung cảnh biển rộng lớn mênh mông bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc sự kết hợp giữa thiên nhiên và tín ngưỡng tâm linh của vùng đất này.

CHÙA VĨNH NGHIÊM

Một trong những ngôi chùa thu hút nhiều tăng ni, phật tử cũng giống như du khách thập phương nhất trong những ngày Tết của đất Sài Thành đó là chùa Vĩnh Nghiêm. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ của đình chùa miền Bắc nhưng dựa trên kĩ thuật và vật liệu hiện đại. Viếng chùa, du khách sẽ thấy cổng Tam Quan với những mái ngỏi đỏ uốn cong vô cùng đẹp mắt. Tiếp đó bạn sẽ được tham quan khu trung tâm với sân thượng, phật điện và tháp Quán Thế Âm. Ở sân thượng, bạn có thể chiêm ngưỡng chiếc đại hồng chung do các tăng ni phật tử Nhật tặng. Phật điện có những bàn thờ được bố trí vô cùng công phu với những bức tượng thờ Thích Ca Tam Tôn, Phật Thích Ca, Bồ Tát Quan Âm, Hộ Pháp. Không khí trang nghiêm, thành kính theo bạn trong suốt những bước chân đi khắp điện thờ.

Chùa Vĩnh nghiêm rất nổi tiếng với Tháp Quán Thế Âm cao 40m, 7 tầng , có hình vuông. Đây được coi là một trong những tháp đồ sộ nhất Việt Nam. Du khách đến với chùa vào mỗi dịp đầu năm đều thành kính dâng hương cho chư Phật, cầu mong may mắn, bình an cho cả năm. Tăng ni phật tử khi đến với chùa còn có dịp thả cá, chim phóng sinh đầu năm như một lời cầu mong an lành cho tất cả chúng sinh. Nếu bạn muốn tận hưởng không gian thanh tịnh có thể đến khuôn viên sau chùa với hồ sen và hàng cây xanh để tìm lại phút tĩnh lặng trong tâm hồn.

Đầu năm, đi chùa cầu mong sức khỏe, phát tài và may mắn là 1 phong tục tốt đẹp có từ ngàn xưa của người Việt Nam. Đến với không gian yên bình nơi cửa Phật bạn có thể buông bỏ những tất bật của cuộc sống thường ngày, tìm một chỗ dựa tinh thần cho mình. Du lịch Tết 2015, du khách đừng quên ghé những ngôi chùa linh thiêng để cầu bình an, may mắn cho những người thân yêu của mình.  Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour