Một số điều nên biết khi du lịch đến Dubai

Tour du lich Dubai hấp dẫn du khách với những công trình kiến trúc độc đáo, những công nghệ hiện đại. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp du khách có một chuyến du lịch Dubai hoàn hảo nhất.

Thời gian

Tại Dubai, nhiệt độ trung bình ban ngày là khoảng 40 độ. Để đi du lịch ở Dubai, thời điểm thích hợp thường là dễ chịu nhất và tháng Mười Hai và tháng 1. Vì vậy, thời gian tốt nhất để đi du lịch đến đất nước này là từ tháng mười một đến tháng 4. Ngoài ra từ tháng Năm đến 09 Tháng Sáu, có độ ẩm cao.

Trang phục

Tùy thuộc vào thời gian tới Dubai mà du khách nên chọn quần áo thoải mái. Tuy nhiên, đây là một quốc gia Hồi giáo, bạn không được phép để mặc váy ngắn, quần áo cần phải kín đáo.

Phương tiện đi lại

Dubai có một hoạt động xe buýt hàng ngày đưa du khách đến thăm hầu hết các điểm tham quan. Tuy nhiên, ở đây đi du lịch bằng xe ô tô tự lái sẽ thuận tiện hơn và giá thuê xe tương đối dễ dàng là rất tốn kém mặc dù.

Nơi lý tưởng ở Dubai

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab có hình dạng của một thuyền buồm được đặt tên là khách sạn sang trọng nhất trên thế giới với hơn 320 mét chiều cao. Khách sạn được khánh thành vào năm 1999 và được coi là một biểu tượng của kiến trúc và khả năng phát triển cơ sở hạ tầng đô thị của Dubai.

hòn đảo nhân tạo Palm Islands Cluster: nằm trên bờ biển của Dubai, quần đảo Palm là một cụm ba hòn đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới, tạo thành hình dạng của cây cọ. Giữa ba hòn đảo có rất nhiều cụm khách sạn hạng sang, biệt thự và căn hộ cao cấp dọc theo bãi biển, bến du thuyền, công viên nước, nhà hàng, trung tâm mua sắm, thể thao, dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe.

downtown-dubai-cityscape

Atlantis nằm trên cây đảo cọ nhân tạo. Đây là một tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng với 1.529 phòng được trang trí rất lộng lẫy, xa hoa. Giá thấp nhất tại Mỹ $ 800 và lên đến $ 26,000 một đêm. không gian độc đáo của phòng tắm với hệ thống nước là lái xe xuống từ trần nhà sẽ làm cho bạn cảm thấy vui mừng. Du khách cũng có thể trải nghiệm thế giới đang khám phá đại dương với sinh vật biển sống động.

Ngôn ngữ và những điều cấm kỵ

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính được sử dụng, nhưng tiếng Anh cũng thường được sử dụng ở đây, vì vậy nó rất thuận tiện cho du khách.

Trong ăn chay tháng Ramadan, tất cả các nhà hàng, quán bar … quán bar ở Dubai và trên United Arab Emirates (UAE) sẽ đóng cửa từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, trong khách sạn nhà hàng vẫn phục vụ bình thường. Dân ngoại không ăn uống ở nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo.

Bạn phải tránh để người Hồi giáo nhìn thấy bạn ăn hoặc mang thức ăn như thịt lợn hoặc rượu.

Trên phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, xe lửa, những người đàn ông và phụ nữ phải ngồi riêng; đến sân bay phải dùng cửa riêng, bãi biển riêng biệt chia.

Mua sắm

Mỗi năm ở Dubai với một sự kiện đặc biệt để thu hút khách du lịch là lễ hội mua sắm (Dubai Lễ hội mua sắm) kéo dài trong một tháng vào đầu năm mới. Tất cả các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang và thiết bị điện, điện tử được giảm với giá thấp nhất.

Khách Dubai thường xuyên ghé thăm và mua sắm tại các trung tâm thương mại ấn tượng như Emirates Mall. Với thiết kế đẹp và độc đáo của các mái vòm thủy tinh, nơi mà bất cứ tín đồ mua sắm công cộng hấp dẫn.

Dubai Mall cũng là một khu mua sắm ấn tượng và là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất trên thế giới, bên trong có khoảng 2.200 cửa hàng. Trong tháng mười hai hoặc Giáng sinh, năm mới, ở đây diễn ra mùa bán hàng lớn, giảm giá đến 70%.

Dubai được biết đến như một nơi để mua vàng giá rẻ. Bạn nên đi bộ xung quanh và thăm Gold Souk tại, vàng nổi tiếng trung tâm thành phố. Tại các cửa hàng, bạn cũng có thể mua bạch kim, kim cương và bạc.

Một nơi để mua trang sức với giá rẻ hơn là Gold & Diamond Park. Ở đây bạn có thể tìm thấy những mặt hàng “độc” hoặc đồ trang sức được làm lại theo yêu cầu của địa phương.

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được chấp nhận rộng rãi ở đây. Bạn có thể tìm thấy các máy ATM có mặt ở khắp mọi nơi và cho phép bạn rút tiền từ thẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng.