Một ngày dạo quanh Đà Lạt check-in những hồ nước nên thơ

Đà Lạt là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên của Việt Nam, tuy địa hình chủ yếu là đồi núi nhưng nó vẫn sở hữu cho mình vô số hồ nước đẹp đến thẩn thờ. Khiến bất cứ ai đến rồi đều phải nhớ thương khi rời đi. Nếu bạn đang lên kế hoạch dành trọn 1 ngày để lang thang Đà Lạt thì Đất Việt Tour xin gợi ý cho bạn 4 hồ nước tiếp sau đây. Đảm bảo sẽ khiến bạn ngất ngây vì mê mẩn đấy nhé!

HỒ XUÂN HƯƠNG

Dù bạn có đi du lịch 1 ngày Đà Lạt hoặc các tour dài ngày hơn, thì đây chắc chắn là điểm bạn phải đến khi bước chân tới thành phố mộng mơ, vì hồ nước này được mệnh danh là trái tim và là ngọn đuốc ngọt ngào nên thơ của Đà Lạt. Hồ Xuân Hương nằm ngay vị trí trung tâm của thành phố, có diện tích khoảng 32ha với độ sâu trung bình là 1,5m và có độ cao 1478m so với mực nước biển.

Hồ Xuân Hương được hình thành từ dòng chảy của thác Cam Ly, mặt hồ yên ả với màu sắc xanh ngát quanh năm. Khung cảnh xung quanh hồ cũng chính là nơi ra đời của vô số bức ảnh sống ảo của du khách. Những hàng dương liễu thướt tha, bãi cỏ xanh tươi mướt mắt, những chú ngựa đứng nhắm nháp cỏ non… tất cả tạo được khung cảnh trữ tình lãng mạn đặc trưng mà hiếm nơi nào có được.

Bởi vì là trung tâm của thành phố, nên xung quanh hồ có khá nhiều các điểm du lịch nổi tiếng khác như vườn hoa thành phố Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt, nhà hàng, quán cà phê thủy tạ, quảng trường Lâm Viên, Công viên Yersin, sân golf đồi Cù… Sau khi dạo quanh hồ bạn cũng có thể đến các nơi này nếu thích. Vì các địa điểm rất gần nhau nên bạn chỉ mất 1 buổi là có thể tha hồ lang thang Đà Lạt qua từng ngõ ngách.

HỒ TUYỀN LÂM

Điểm đến tiếp theo cho tour du lịch 1 ngày Đà Lạt của chúng ta là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đà Lạt với diện tích khoảng 320ha, độ sâu của hồ có nơi lên đến 30m, cách trung tâm thành phố 7km. Hồ nằm gần núi Phụng Hoàng được bao bọc bởi khu rừng thông của Thiền Viện Trúc Lâm, là một khu phức hợp vui chơi, nghỉ dưỡng với những dịch vụ du lịch phong phú như: cắm trại, leo núi, câu cá, cưỡi voi…

Vì cách xa khu vực nhộn nhịp của thành phố mà hồ Tuyền Lâm có vẻ đẹp của sự hoang dã, khiến những ai đến đây đều có cảm giác được đắm chìm với thiên nhiên thanh khiết. Hồ nước này chính là 1 màu sắc thi vị mỗi khi nhắc đến tour du lịch Đà Lạt. Du khách có thể hoàn toàn thư giãn và cảm nhận một Đà Lạt rất khác so với một thành phố du lịch nổi tiếng. Nếu bạn muốn có một bộ ảnh theo xu hướng gần gũi thiên nhiên thì hồ Tuyền Lâm chính là điểm đến lý tưởng và hành trình lang thang Đà Lạt của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua khung cảnh bát ngát ngàn cây, chim ca ríu rít của hồ Tuyền Lâm.

HỒ THAN THỞ

Cách trung tâm thành phố về phía Đông khoảng 5,8km. Trong quá khứ đây thực chất là 1 đầm lầy cho tới năm 1937 khi người Pháp cho xây dựng một đập giữ nước từ dòng chảy của thác Cam Ly đã hình thành nên hồ nước này và đây cũng là nơi cung cấp nước cho cả thành phố Đà Lạt

Nằm trên đồi cao giữa một rừng thông tĩnh mịch. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, khi gió vi vu thổi bạn còn có thể nghe được tiếng hàng thông reo như đang nức nở, mặt nước hồ luôn phẳng lặng trầm ngâm. Con đường đất ven hồ như mất hút xa xa. Hồ Than Thở  từ lâu đã vang tiếng là địa điểm du lịch trong nước có cảnh đẹp đầy thi vị nhưng lại khá u buồn. Bởi nơi đây gắn liền với câu chuyện cảm động mang tên Đồi thông hai mộ luôn khiến du khách đến thăm phải bùi ngùi thương cảm.

HỒ SUỐI VÀNG

Điểm đến cuối cùng của hành trình lang thang Đà Lạt chính là hồ Suối Vàng nằm ở huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km về phía Bắc. Là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm đến sự thư thả. Bởi nơi đây sở hữu một không gian xanh biếc mát mẻ đầy sức sống hoang dã, khiến du khách phải thẫn thờ với khung cảnh như một bức tranh sơn thủy thiếu dấu chân người. Đến đây các bạn có thể tự tổ chức các buổi chèo thuyền, cắm trại trên bờ suối nhỏ. Hoặc tổ chức các buổi tem building mang dấu ấn thiên nhiên nơi cao nguyên trong lành cũng khá tuyệt đó nha

Hồ suối vàng cũng là địa danh săn mây sớm mai vô cùng lý tưởng, bạn hãy thử một lần đến đây cấm trại qua đêm, vừa để trải nghiệm cảm giác ngủ lều và lánh xa thị thành huyên náo, vừa được săn mây sớm thì còn gì bằng nữa nè!

Nếu bạn đã nhiều lần đến Đà Lạt và đã đi hết những địa điểm nổi tiếng nơi phố xá xa hoa. Vậy thì đừng ngần ngại làm thêm một chuyến lang thang Đà Lạt tới những bờ hồ mà Đất Việt Tour đã nêu ở trên nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm ra được một góc chill cho riêng mình thì sao? Thử đi chờ chi?!

Huỳnh Như – Đất Việt Tour