Mọi người đã tiêm vắc xin có thể đi du lịch ở đâu?

Sau khi nới lỏng giãn cách, một số địa phương đã dần mở cửa đón khách, từng bước phục hồi du lịch.

Khi tỷ lệ tiêm chủng tăng thì nhiều tỉnh, thành đã lên kế hoạch đón khách du lịch sở hữu “thẻ xanh” (du khách đã tiêm đủ 2 mũi) hay "thẻ vàng" (1 mũi tiêm), bên cạnh tuân thủ 5K và các quy định phòng dịch khác. Tuy nhiên, đa số đều đón khách nội tỉnh.

Hải Phòng

Cát Bà nhìn từ trên cao. Nguồn: TTXVN

Tại Hải Phòng, từ ngày 1/10, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng được mở cửa trở lại, nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải bảo đảm một trong các điều kiện: có kết quả xét nghiệm cõi âm với SARS-CoV-2 bằng cách test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ; có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định. Nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Bắc Giang

Tại Bắc Giang, nhiều khu, điểm du lịch mở cửa trở lại từ 30/9 phục vụ khách nội tỉnh. Chi tiết là khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động), điểm du lịch cộng đồng bản Ven (xã Xuân Lương, Yên Thế). Trước đó từ 12/9, khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) và các sân golf trên địa bàn tỉnh đã hoạt động.

Quảng Ninh

Quảng Ninh hiện vẫn đang đón khách du lịch nội tỉnh

Các thành phố Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả của Quảng Ninh từ ngày 20 – 21/9 cũng đã lần lượt mở lại một số hoạt động dịch vụ, du lịch cho khách nội tỉnh. Dự kiến trong tháng 11 và 12 tới, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh.

Lâm Đồng

Tại Lâm Đồng, hiện UBND tỉnh đã mở lại các dịch vụ liên quan đến du lịch, nhà hàng ăn uống. Khách nội tỉnh được đến các điểm tham quan các điểm du lịch, cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên, mỗi phòng tối đa 2 khách, công suất không quá 50%. Các quán ăn uống, kể cả quán vỉa hè phục vụ cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường, chỉ được bố trí tối đa 50% số bàn ghế.

Xem thêm: tour Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Lào Cai, Hòa Bình

Topas Ecolodge (Sa Pa) mở cửa đón khách ngoại tỉnh (không thuộc vùng cam, đỏ trên bản đồ dịch tễ CDC Lào Cai), có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 bằng cách RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ.

1 số khu nghỉ dưỡng biệt lập ở Sa Pa (Lào Cai) và Hòa Bình như Topas Ecolodge, Sapa Jade Hill Resort & Spa, Serena Resort Kim Bôi… đón khách ở vùng xanh có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Hà Nội

Một góc cắm trại ở Đồng Camp

Tại Hà Nội, người dân Thủ đô có thể đến các điểm vui chơi ngoài trời hay khu cắm trại ở Sóc Sơn, Đồng Mô, Ba Vì (bên ngoài VQG)… với điều kiện không tập trung quá 10 người. Các khu lưu trú, điểm vui chơi giải trílớn chưa được phép mở cửa.

Quảng Bình

Cắm trại bên trong Hang Én.

Từ 1/10, Quảng Bình cho phép doanh nghiệp đón khách du lịch nội tỉnh đã tiêm vaccine, tham gia các tour khép kín. Khách có thẻ xanh, thẻ vàng yêu cầu kèm test nhanh hoặc RT-PCR âm tính. Những du khách này sẽ lưu trú và tham gia các tour khép kín, không tự do hoạt động bên ngoài.

Để tạo tâm lý an toàn cho du khách, nhân viên tiếp xúc với khách cũng phải có thẻ xanh. Người lao động ở các bộ phận còn lại phải có thẻ xanh hoặc vàng. Tất cả sẽ được xét nghiệm định kỳ 7 ngày một lần.

Huế

Từ ngày 1/10/2021, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa trở lại phục vụ du khách tại 1 số điểm di tích như Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định. Du khách sẽ chỉ được tham quan khu vực ngoài trời, không vào bên phía trong nội thất các cung điện. Để bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch, du khách phải hiện tốt thông điệp “5K”, quét mã QR Thẻ kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan; riêng khách ngoại tỉnh phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định.

Đà Nẵng

Đà Nẵng cho phép cơ sở lưu trú được đón khách trở lại nhưng không quá 30% công suất hiện có; trường hợp đón khách đã tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh thì được đón không quá 50% số phòng; người dân và du khách được tắm biển từ 4h30 đến 6h30 sáng hàng ngày và phải rời đi ngay, không được tắm nước ngọt hay tụ tập, vui chơi thể thao trên bãi biển. Áp dụng từ 0h ngày 30/9.

Bình Thuận

Biển Lagi

Bình Thuận thí điểm đón khách nội và khách nước ngoài đang sinh sống tại nước ta từ 20/10, tại các khách sạn 3-5 sao hoặc tương đương, các dịch vụ lữ hành, điểm tham quan đạt tiêu chí an toàn theo công nhận của UBND tỉnh, bắt đầu tại TP.Phan Thiết, sau sẽ xem xét mở cửa thêm tại các huyện, thị xã đáp ứng điều kiện an toàn thực tế tại địa phương, theo kiểm định của UBND tỉnh.

Khánh Hòa

Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. Ảnh: Efired/Shutterstock.

Từ ngày 1/10, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở khu vực biệt lập, sau khi đã đáp ứng các quy định về đảm bảo an toàn Covid-19 được Sở Du lịch Khánh Hòa cho phép đón khách trong tỉnh. Khách là người có thẻ xanh hoặc đã khỏi bệnh. Khách có thẻ vàng là người đã tiêm 1 mũi vaccine sau 14 ngày tiêm hoặc là người có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi hoạt động du lịch nội tỉnh vào hoạt động ổn định, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục nới lỏng để thu hút các khách du lịch đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 ở các tỉnh lân cận có đường quốc lộ nối với Khánh Hòa như Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Thuận…

Phú Quốc

Từ ngày 30/9, tỉnh Kiên Giang cho phép TP.Phú Quốc và TP.Hà Tiên mở lại các cơ sở du lịch, giải trí có điều kiện.

Safari Phú Quốc

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ như buôn bán, bán lẻ, nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê; khu di tích, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí như: Casino, VinWonders, Grandworld, Safari Phú Quốc, cáp treo… được phép hoạt động nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Khách du lịch phải có xác nhận đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ.

Bà Rịa-Vũng Tàu

Dự kiến từ ngày 15/10, tỉnh sẽ cho phép 4 khách sạn thí điểm đón khách gồm: Melia Hồ Tràm Resort, Minera Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) và Six Senses Côn Đảo Resort (huyện Côn Đảo).

Melia Hồ Tràm Resort

Các cơ sở chỉ đón, phục vụ khách tiêm đủ 2 liều vaccine đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc đã hồi phục khi bị nhiễm SARS-CoV-2, cộng với việc áp dụng các biện pháp khử khuẩn, tầm soát y tế tại các cơ sở, dịch vụ.

TP.HCM

Khách du lịch tại TP.HCM được đến các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan du lịch trên địa bàn từ 1/10; nhà hàng bên trong các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, điểm tham quan du lịch được phục vụ ăn uống tại chỗ cho khách lưu trú nhưng không tổ chức buffet; các dịch vụ khách được hoạt động không quá 50% công suất kèm theo đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch.

Tour du lịch đến Cần Giờ đã được mở bán. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Hai địa bàn kiểm soát được dịch là Cần Giờ và Củ Chi đã tổ chức thành công 2 tour khép kín đầu tiên, tạo tiền đề thực hiện các tour tiếp theo trong thời gian tới.

Theo Dự thảo 3 giai đoạn khôi phục của ngành du lịch mà Sở Du lịch TP.HCM đã xây dựng thì giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 16/9 – 30/10 với tiêu chí an toàn khi yêu cầu nhân viên và khách du lịch đều phải có thẻ xanh. Ở giai đoạn này, ngành du lịch sẽ cho phép loại hình dịch vụ lưu trú hoạt động trở lại trước kèm điều kiện an toàn với dịch bệnh, các loại hình dịch vụ lữ hành, hoạt động tại điểm tham quan du lịch tạm thời chưa đẩy mạnh.

Đối với giai đoạn 2, từ ngày 31/10/2021 – 15/1/2022, thành phố sẽ mở cửa các điểm du lịch ngoài trời, tổ chức các tour du lịch khép kín đến nhiều điểm du lịch dành cho du khách có thẻ xanh.

Giai đoạn 3 sau ngày 15/1/2022, TP.HCM sẽ mở cửa hoàn toàn ngành du lịch với các tiêu chí an toàn về dịch được quy định chặt chẽ hơn.

Tham khảo: du lịch xanh của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.