Lễ hội ẩm thực Sài Gòn

Liên hoan ẩm thực “món ngon các nước” đã trở thành một sự kiện văn hóa – du lịch hàng năm của các thành phố trên mỗi đầu của năm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sài gòn phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố. Tổ chức HCM.

>> dai ly ve may bay

am-thuc
Liên hoan ẩm thực Sài Gòn
Hoạt động này sẽ diễn ra tại công viên 23/9 B, từ ngày này sang ngày 16/12/2012 00:12 với khoảng 80 gian hàng của 50 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho ẩm thực của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các đơn vị, nhà hàng đạt tiêu chuẩn, trường đào tạo các nhà hàng chuyên nghiệp, cơ quan lãnh sự, đại diện nước ngoài tham gia vào thành phố … giới thiệu văn hóa ẩm thực độc đáo, đặc sản … qua đó góp phần thúc đẩy và những khu du lịch quảng cáo giới thiệu Sài Gòn.

Liên hoan ẩm thực “món ngon các nước” năm nay với nhiều hoạt động. Các buổi biểu diễn đơn vị chế biến và món ăn tại các gian hàng tập trung trang trí, nghệ thuật chế biến và trình bày món ăn thể hiện văn hóa ẩm thực độc đáo của các nước đối với thực phẩm nào thỉnh giảng tại các gian hàng.

“5 sao đầu bếp” là điểm nhấn của sự kiện, nhằm giới thiệu những nét đặc sắc ẩm thực của khách sạn cao cấp tại Việt Nam với chủ đề “bữa tiệc Giáng sinh”.

Đặc sản

Lần đầu tiên tại Việt Nam, 100 hoa tỉa từ dưa hấu do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện để ghi lại “The dưa hấu hoa lớn nhất Việt Nam”. Dưa hấu đèn lồng đặc biệt sẽ được thắp sáng và thu hút khách du lịch quốc tế và người dân thành phố để thưởng thức và chiêm ngưỡng.

Liên hoan “Các cuộn Việt Nam” sẽ được giới thiệu Việt Nam với các món ăn đa dạng, sử dụng nhiều rau quả trong chế độ ăn uống, ít chất béo và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và trình bày đẹp mắt. Hoạt động này nhằm giới thiệu cho thực khách các loại cuộn chay, cán mặn, trái cây … cuốn của Việt Nam trên các vùng và sử dụng ngay lập tức hoặc xử lý.

Đặc biệt, lễ hội với sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan với màn trình diễn nghệ thuật, chế biến thực phẩm và giới thiệu nét đặc sắc ẩm thực với thế giới công chúng và khách du lịch thành phố 00:12 quốc tế vào đêm khai mạc tại công viên khu vực sân khấu chính 23/9 .

Chương trình trình diễn nghệ thuật pha trộn (bartender) là một cơ hội cho những chuyên gia pha chế đồ uống pha chế tài trợ với công thức mới nhất, kết hợp với vũ đạo và pha trình diễn ngoạn mục. Ngoài ra, có những buổi biểu diễn Muay Thái, Khiêu vũ thể thao, thể dục nhịp điệu và chương trình nghệ thuật trong đêm trong suốt lễ hội.

Lễ hội văn hóa, ẩm thực “Hạt nước của tôi” sẽ diễn ra từ 21 giờ ngày 17gio 14, 15 và 16/12/2012 tại khu du lịch Bình Quới 1 (1147 Bình Quới quận Bình Thạnh).

Đây là cơ hội để du khách khám phá những điều thú vị về thực phẩm và sinh hoạt truyền thống ở nông thôn Việt Nam với các món ăn, thức uống dân dã được làm từ hạt của vùng.

Lễ hội tái hiện một số cảnh của sản phẩm ngũ cốc trang trại nông dân với gạo cảnh, trồng khoai tây. Đặc biệt, bộ sưu tập giới thiệu các công cụ canh tác lúa vùng.

Lễ hội cũng giới thiệu những kinh nghiệm phong phú hơn văn hóa ở đặc điểm lao động, các hoạt động, lễ hội, đất nước công bằng, một số truyền thống sản xuất các sản phẩm thủ công của một số tổ chức địa phương các trò chơi dân gian, hướng dẫn đồ chơi thủ công, biểu diễn nghệ thuật và văn hóa dân gian văn hóa cho khách du lịch đến Việt Nam hội nhập vào làng không khí lễ hội của Việt Nam.

Xem thêm: Những món ăn vặt tuyệt ngon tại Sài Gòn