Khi uống nước ngọt: Ngọt miệng nhưng “đắng lòng”

Hiện nay, với sự ra đời của nhiều loại thức uống trên thị trường như: trà sữa, nước tăng lực, nước giải khát có ga (nước ngọt), nước ép trái cây đóng chai,… thì nhu cầu lựa chọn của khách hàng phong phú hơn. Những thức uống ấy có rất nhiều hương vị rất dễ cuốn hút khách hàng đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, những loại thức uống này được đóng chai hay dùng chất bảo quản để có thời hạn sử dụng dài lâu. Hầu như mọi người vẫn hết sức chủ quan và thậm chí trở nên nghiện loại đồ uống này. Mặc dù, nước ngọt có mùi vị rất kích thích vị giác chúng ta nhưng hãy biết bảo vệ sức khỏe trước những loại đồ uống mà đưa trực tiếp vào cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác hại khôn lường của việc uống nước ngọt với sức khỏe. Đừng tự hại bản thân mình chỉ vì muốn thỏa mãn cơn khát nước ngọt và thiếu hiểu biết. Nước ngọt có những tác hại nghiêm trọng mà không phải ai cũng biết.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước đóng chai Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Câu chuyện có thật từ một phụ nữ Philipines, cô Marylin Ayeras bị mắc bệnh sỏi thận nghiêm trọng suýt tử vong do uống nước ngọt liên tiếp. Có thể nói, Marylin là một “con nghiện” nước ngọt do cô không thể ăn còn nếu như không có nước ngọt. Uống được một thời gian khá dài, cô cảm thấy liên tiếp đau dạ dày nhưng chủ quan không đi chữa trị. Và cuối cùng, do bác sĩ thuyết phục nên cô chấp nhận phẫu thuật và khi mổ ra không chỉ có một viên sỏi mà có cả một túi sỏi với hàng chục viên. Chuyện được chia sẻ trên trang cá nhân của Marilyn Labastida Ayeras với mục đích cảnh tỉnh mọi người không nên nghiện loại nước tuy ngọt nhưng hậu quả thì không ngọt chút nào.

1. Hỏng men răng

Axit và đường trong đồ uống có ga sẽ làm hỏng men răng. Sau một thời khắc răng thậm chí có thể bị sâu không thể cứu chữa được.

2. Ảnh hưởng tim mạch

Trong các loại nước ngọt có chứa nhiều đường Fructoza, là 1 trong những nguyên do gây ra bệnh tim mạch.

3. Làm rối loạn giấc ngủ, đau đầu

Có thể bạn sẽ gặp những phản ứng phụ do lượng caffeine trong nước ngọt: Hàm lượng caffein trong nước giải khát có trong khoảng từ 40-50 mg/375 ml, tương đương với một tách cà phê mạnh có thể làm bạn bị rối loạn giấc ngủ và lo lắng cùng với 1 số triệu chứng như: nhức đầu, căng thẳng, thiếu tỉnh táo hoặc thậm chí chán nản và khó chịu. Nếu ở trẻ nhỏ thì còn xảy ra tình trạng đái dầm.

4. Gây lão hóa da nhanh

Những loại axit có trong nước ngọt làm tổn hại tới sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Chúng làm cho làn da mất đi vẻ sáng mịn, tạo ra triệu chứng ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa.

5. Giảm lượng canxi, có thể làm gãy xương

Tiêu thụ các loại nước ngọt có ga là giảm lượng canxi trong cơ thể nhiều, có thể dẫn đến mật độ khoáng xương thấp, gãy xương, loãng xương (làm cho xương trở nên yếu và giòn) và thậm chí là hạ kali có trong máu. Dù hàng ngày bạn uống sữa để bổ sung canxi nhưng cùng với đó uống cả nước ngọt thì lượng canxi sẽ giảm, vấn đề đó có thể dẫn tới những hậu quả đối với xương.

6. Gây béo phì

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng cholesterol. Bạn cũng đừng nghĩ rằng nước ngọt ăn kiêng là an toàn, chúng cũng có thể gây nên béo phì không kém nước ngọt bình thường. Bởi chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

7. Gây bệnh hen suyễn

Hóa chất sodium benzoate được sử dụng làm chất bảo quản trong nước ngọt làm tăng lượng muối, giảm chất khoáng kali trong thức ăn. 1 số nghiên cứu cho thấy sodium benzoate còn gây phát ban, hen suyễn và bệnh chàm.

8. Gây hại gan

Nhiều nghiên cứu cho những người uống 2 lon nước ngọt có ga mỗi ngày tăng 5 lần nguy cơ xơ gan và ung thư gan. Chỉ sau 20 phút uống nước ngọt, lượng đường trong máu tăng đột ngột, dẫn đến tăng insulin. Lúc đó, gan sẽ phản ứng bằng cách chuyển hóa đường thành chất béo nên dễ tạo ra bệnh gan nhiễm mỡ, vấn đề liên quan đến cholesterol cao và huyết áp cao.

9. Tăng nguy cơ sỏi thận

Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp thêm phần gây nên sỏi thận. Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt hàng ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

10. Gây bệnh tiểu đường

Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho biết, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống nước ngọt mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

11. Gây bệnh ung thư

Các loại nước ngọt có ga có chứa carbonat có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản. Bởi những loài đồ uống này thường làm căng dạ dày, gây nên hiện tượng trào ngược và trực tiếp dẫn đến ung thư thực quản. Ngoài ra, những người uống nhiều thức uống có cafein thì gan sẽ bị tổn thương.

12. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nước ngọt có chứa chất gây rối loạn nội tiết bisphenol A (Chất nhân tạo để sản xuất nhựa PC). Chất này góp thêm phần làm tăng nguy cơ ung thư, tàn phá hệ thống nội tiết, gây dậy thì sớm và nguy cơ vô sinh cao.

Loại nước nào tốt nhất cho sức khỏe của bạn?

Với những tác hại nguy hiểm của nước ngọt vậy đâu là loại nước uống tốt nhất cho sức khỏe của bạn?

Fresh Plus Water tự hào là nhà máy sản xuất nước tinh khiết chất lượng có hạ tầng kỹ thuật chuyên nghiệp. Nhà máy nước được trang bị hệ thống xử lý nước và dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Hoa Kỳ. Bảo đảm hoạt động với công nghệ cải tiến, mỗi giờ sản xuất hơn 2.500 chai nước tinh khiết loại 500ml và hơn 100 bình nước 21 lít/ngày.

Fresh Plus Water được sản xuất với công nghệ sản xuất nước tinh khiết hiện đại nhất bây giờ theo công nghệ Hoa Kỳ. Mỗi sản phẩm Fresh Plus Water đến tay người tiêu dùng là thành quả đến từ sự tận tâm của đội ngũ quản lý và vận hành nhà máy. Tất cả những gì chúng tôi hướng đến là nguồn nước tinh khiết nhất, sạch nhất và an toàn nhất cho sức khỏe cộng đồng.

Lựa chọn dịch vụ cung cấp nước tinh khiết của Fresh Plus Water giúp cho bạn và gia đình có sức khỏe tốt nhất. Liên hệ: (028) 7300 5339 – 0908 857 859

CÔNG TY CP NƯỚC TINH KHIẾT SÀI GÒN FRESH PLUS

Địa chỉ nhà máy: 1394/1C An Phú Đông 09, KP 1, phường An Phú Đông, Quận 12, TP. HCM

CN Đồng Nai: 1153 Phạm Văn Thuận, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại:

TP.HCM : (028) 7300 5339 – 0908 857 859

Đồng Nai : 0908 857 859

Mail: kinhdoanh@freshplus.vn

Fresh Plus Water