Khánh Hòa sẽ tiếp đón khách du lịch có “hộ chiếu vắc xin” phòng ngừa Covid-19

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị xong kế hoạch thực hiện chào đón du khách có hộ chiếu vắc xin ngừa Covid-19 về tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Ngày 12/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã hoàn thành dự thảo, kế hoạch thực hiện tiếp du khách có hộ chiếu vắc xin ngừa Covid-19 về du lịch tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Tham khảo: du lich Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút hàng triệu khách mỗi năm.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đối với khách quốc tế, Sở đã có dự thảo trình UBND tỉnh. Hiện phải chờ tỉnh xem xét và xin ý kiến của Trung ương sau đó mới thực hiện. Đối với khách nội địa, sẽ thực hiện đón theo lộ trình.

"Theo kế hoạch, việc thực hiện đón khách du lich trong nuoc sẽ theo lộ trình, thực hiện thí điểm từng cơ sở chứ không mở cửa đồng loạt. Những cơ sở được đón khách phải có các tiêu chí bảo đảm an toàn như tất cả nhân viên, người lao động tại các cơ sở đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, có phương án đón khách chi tiết… Sở sẽ thẩm định lại và thực hiện" – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay.

Trước khi đón khách nước ngoài, Khánh Hòa lên phương án kỹ càng và phải bao phủ được vắc xin Covid-19 từ 85-90% đối tượng thuộc nhóm được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Trao đổi với PV Dân trí về việc đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin ngừa Covid-19, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong tuần đến UBND tỉnh sẽ cùng các sở, ngành bàn về vấn đề này.

Sau khi tỉnh thống nhất sẽ trình kế hoạch, phương án để Tổng Cục du lịch xem xét và trình lên Chính phủ, nếu đồng ý thì địa phương mới thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, để đón được khách quốc tế, điều kiện quan trọng nhất là phải bao phủ được vắc xin Covid-19 đạt từ 85 – 90% đối tượng thực hiện tiêm vắc (theo quy định của Bộ Y tế) ở Khánh Hòa, khi đó tỉnh mới an tâm thực hiện.

Dịch Covid-19 bùng phát ở tỉnh Khánh Hòa khiến nhiều tháng nay, các điểm đến ở thành phố du lịch biển nổi tiếng không một bóng người.

"Toàn tỉnh đang cố gắng, phấn đấu đến ngày 15/9 sẽ có khoảng 70% đối tượng thuộc nhóm được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hoàn thành mũi một.  Đến cuối tháng 10 đầu tháng 11/2021, số lượng tiêm vắc xin mũi một sẽ tăng lên thêm nữa và hoàn thành mũi 2 cũng khá nhiều. Từ đó sẽ có cơ sở để nới lỏng giãn cách, đón khách du lịch" – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Theo Dân trí