Thạnh An – Hòn đảo hoang sơ ngay ngoại ô Sài Gòn

Thạnh An là xã đảo khá tách biệt thuộc huyện Cần Giờ, diện tích nhỏ, chỉ khoảng 130 km2. Từ trung tâm TP.HCM đến đây bằng xe máy hoặc xe bus ra bến phà Bình Khánh, sau đó đi phà để ra đảo.

Nhờ cách chuyển dời dễ dàng, nơi đây được rất nhiều du khách từ nội thành chọn làm điểm đến vào các ngày cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ thời gian ngắn. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Giờ tàu chạy từ đất liền ra đảo là 6h30, 9h00, 10h30, 12h, 14h, 17h, còn từ đảo về đất liền là 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h, 17h. Vào thứ 7 và chủ nhật, tàu chạy sớm hơn giờ quy định khi đò đã đủ khách. Đảo có khoảng hơn 1.000 hộ dân, chủ yếu làm nghề khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và làm muối. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Đến với Thạnh An, du khách sẽ tạm quên đi những nỗi lo thường nhật khi hòa mình vào cuộc sống đơn sơ và giản dị nơi làng chài ven biển. Hiện nay nhiều nhà nghỉ, homestay và các dịch vụ khác đã cải tiến và phát triển để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, khai phá. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Trẻ em Thạnh An vui chơi, cười nói hồn nhiên tại Trung tâm văn hóa thể dục thể thao xã. Tuy diện tích nhỏ nhưng dân cư tại đây khá đông đúc. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Hòn đảo hoang sơ bên lề thành phố nhộn nhịp níu bước chân du khách nhờ những khoảnh khắc bình yên và gần gũi đến lạ. Cậu bé vùng đảo xa bẽn lẽn và tò mò khi gặp du khách. Ảnh: Thi Nguyễn.

Một ngư dân đan lưới mới để chuẩn bị cho chuyến đánh bắt thủy hải sản. Người dân nơi đây vô cùng chất phác, thân mật và mến khách – điều dễ bắt gặp ở những làng chài. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Người dân đang thu hoạch hàu trên đảo. Hòn đảo tuy nhỏ nhắn nhưng đồ ăn đa dạng và phong phú đặc biệt là rất rẻ, tập trung trên một con đường chính ở trung tâm đảo. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Các chiến sĩ đồn biên phòng xã đảo Thạnh An đang thực hiện tuần tra đảm bảo an ninh biên giới vùng biển. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

Trên đảo không có khá nhiều điểm tham quan, nhưng bạn nên tới đảo trước hoàng hôn, ở lại một đêm, chiều hôm sau về để trải nghiệm cuộc sống bình yên trên đảo. Ảnh: Lê Mạnh Linh.

-ST-