Hồ Tà Pạ có đẹp như lời đồn?

Hồ Tà Pạ, Tri Tôn An Giang là điểm đến check-in mới nổi thời gian mới đây nhưng đã thu hút rất nhiều du khách tìm đến khám phá. Vậy hồ Tà Pạ có gì đặc biệt khiến giới trẻ mê mẩn đến vậy. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm lời giải đáp qua bài viết này nhé!

HỒ TÀ PẠ – TRI TÔN AN GIANG NẰM Ở ĐÂU?

Hồ Tà Pạ thuộc địa phận xã núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Trước đây, hồ Tà Pạ được hình thành từ hoạt động khai thác đá của một công ty. Trải qua nhiều năm không còn đưa vào khai thác đã hình thành vùng trũng sâu 17m, khi mưa xuống kết hợp với mạch nước ngầm lấp đầy lòng hồ đã khắc họa nên kiệt tác hồ Tà Pạ tuyệt đẹp như ngày nay.

Hồ Tà Pạ nhìn từ trên cao mang vẻ đẹp tuyệt mỹ

Hồ được bao bọc bởi những vách đá, nước trong lòng hồ xanh ngắt, trong veo như có thể nhìn thấu tận đáy. Chính bới hình thành tại vị trí độc đáo đã tạo cho những chuyến đi tour du lịch miền tây, mà cụ thể là An Giang một địa điểm mang vẻ đẹp say đắm được nhiều người yêu thích và ưu ái đặt tên “tuyệt tình cốc" của miền Tây.

CÁCH ĐI ĐẾN HỒ TÀ PẠ AN GIANG

Nằm ngay dưới chân núi Tô, An Giang, có hai cách để lựa chọn đi đến hồ Tà Pạ:

#Di chuyển bằng xe máy

Lựa chọn xe máy làm phương tiện để đến với Tà Pạ với điểm xuất phát là TP HCM. Bạn di chuyển theo hướng Quốc lộ 1A qua cầu Mỹ Thuận. Sau đó đi tiếp theo Quốc lộ 80 đến Vàm Cống, tiếp tục lộ trình trên Quốc lộ 91 và Tỉnh lộ 941 đến địa phận Tri Tôn. Đến chợ Tri Tôn, chạy thẳng đường Nguyễn Trãi theo hướng khu du lịch Tức Dụp sẽ đến chùa Tà Pạ. Kế tiếp để chắc chắn bạn nên hỏi người dân địa phương để tìm đường đến hồ Tà Pạ.

Đường đi vào hồ Tà Pạ chưa được cải thiện nhưng vẫn thu hút nhiều phượt thủ tìm đến khám phá

#Di chuyển bằng xe khách

Xuất phát từ TP HCM, chọn tuyến xe TP HCM – Châu Đốc. Đến Châu Đốc rồi thì bạn có thể thuê xe máy đi như cách di chuyển bằng xe máy, hoặc có thể thuê taxi.

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP “TUYỆT TÌNH CỐC” MIỀN TÂY

Hồ Tà Pạ An Giang được ví như viên ngọc giữa đại ngàn bởi nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, cảnh sắc thiên nhiên nao lòng bao người. Vào những buổi sáng sớm, hồ hiện lên như bức tranh thủy mặc thấp thoáng trong làn sương sớm. Mặt hồ yên ả, không gợn sóng cùng những âm thanh của núi rừng như làm cho không gian thêm huyền bí, làm cho giới trẻ phải thổn thức.

Mỗi mùa hồ Tà Pạ đều sở hữu vẻ đẹp xao xuyến

Dù bạn đến hồ Tà Pạ An Giang vào mùa khô hay mùa nước nổi thì "tuyệt tình cốc" này vẫn sở hữu vẻ đẹp nức lòng. Mặc dù vậy, thời điểm lý tưởng nhất là bạn nên đi vào buổi sáng hoặc buổi chiều tà để có thể mang về những “con ảnh” sống ảo đầy chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể hít thở không khí trong lành, để không uổng phí thời gian rời xa thành thị ồn ào và náo nhiệt.

Tuyệt tình cốc miền Tây đem đến cho du khách những bức ảnh sống ảo cực nghệ

Một điểm đặc biệt khác là màu nước của hồ Tà Pạ có thể thay đổi theo nhiệt độ nên tùy từng thời điểm có thể cảm nhận vẻ đẹp khác nhau của hồ. Bên cạnh đó, ở dưới đáy hồ có khá nhiều loại đá khác nhau mang nhiều màu sắc làm cho nhiều du khách mê mẩn, đắm chìm.

Thêm vào đó, không chỉ nằm lẻ bóng một mình, xung quanh hồ Tạ Pạ còn có nhiều điểm tham quan hàng đầu của miền Tây mà bạn không nên bỏ qua như núi Tô sừng sững, chùa Tà Pạ, núi Cấm – nơi được ví von như nóc nhà An Giang. Hay đứng trên hồ Tà Pạ, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng Tà Pạ rộng mênh mông. Tất cả liên kết với nhau tạo nên khung cảnh làng quê thật thanh bình, mang đến cho bạn nhiều trái nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm >>> du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Cánh đồng Tà Pạ cũng là điểm tham quan hấp dẫn gần hồ Tà Pạ

ĂN UỐNG VÀ LƯU TRÚ KHI THAM QUAN HỒ TÀ PẠ

Du lịch miền Tây ghé thăm hồ Tà Pạ, làm sao có thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm những món đặc sản hấp dẫn vùng sông nước nhỉ. Một số món ngon có thể kể đến như bánh bò thốt nốt, nước thốt nốt thanh mát, lẩu mắm, bò bảy món núi Sam, bún cá Châu Đốc, gà đốt lá chúc Ô Thum…

An Giang là vùng đất nổi tiếng với những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn

Ngoài ra, khi du lịch thăm quan hồ Tạ Pạ, du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở những khách sạn trung tâm thành phố Châu Đốc. Hoặc lựa chọn cắm trại qua đêm ngay bên cạnh hồ cũng là ý tưởng không tồi được rất nhiều bạn trẻ yêu phượt hưởng ứng. Nếu may mắn vào những ngày đầy sao, đốt lửa trại làm tiệc nướng, về đêm thưởng ngoạn không khí tĩnh mịch và mát mẻ, ngước mắt lên ngắm bầu trời tựa như một dải ánh sáng cũng rất thích mắt và là 1 trải nghiệm cực kì thú vị.

Cắm trại tại hồ Tà Pạ là gợi ý tuyệt vời cho những du khách yêu thích du lịch bụi

Trang bị những lưu ý trước khi khám phá hồ Tà Pạ

  • Không nên đi khi trời mưa vì ở đó có không ít vách đá trơn trượt, đường vào hồ mùa mưa rất khó đi dễ gặp nguy hiểm.
  • Nên hạn chế xuống tắm hoặc nghịch nước bởi vì nước rất sâu và lạnh.
  • Chuẩn bị áo mưa, dù phòng trời trở mưa đột ngột.
  • Nếu cắm trại qua đêm hoặc tổ chức picnic tại hồ, hãy chú ý dọn rác sạch sẽ trước khi trở về nhé.

Trên đây là tất cả thông tin về hồ Tà Pạ – Tri Tôn An Giang, nếu bạn đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của “tuyệt tình cốc” thì đừng băn khoăn, e ngại hãy xách ba lô lên và đi thôi. Đừng quên theo dõi công ty du lịch Đất Việt để cập nhật thêm nhiều điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn khác nữa nhé!

Đất Việt Tour