Hai điểm check-in mới hút khách khi đến Phú Yên

Hồ điều hòa Hồ Sơn và quảng trường Nghinh Phong là những địa điểm du lịch Phú Yên mới được các bạn trẻ khám phá tại TP Tuy Hoà.

Hồ điều hòa Hồ Sơn thuộc phường 5 (TP Tuy Hòa), giáp với các con đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Điện Biên Phủ và Mậu Thân. Dự án hồ điều hòa và công viên được khởi công xây dựng năm 2019, tới nay đã hoàn thành nhiều hạng mục cầu cảnh quan, kè mái hồ và đường đi dọc bờ hồ… Vì vậy, hồ trở thành điểm đi dạo, check-in thu hút nhiều bạn trẻ.

Nhiều người nhận xét nơi đây lên hình đẹp, "như ở nước ngoài" với các công trình mang màu sắc hiện đại. Hai góc check-in chính là cây cầu uốn cong và đường ven hồ.

Thời điểm chụp ảnh đẹp và được đông người lựa chọn là vào buổi chiều, trong khoảng 16h – 17h30, để có thể ngắm hoàng hôn. Nếu muốn có những bức ảnh vắng người, có thể đến vào sáng sớm từ 7h – 8h30. Gia Thịnh (Phú Yên) cho biết: "Mình ấn tượng với kiến trúc của hồ, từ bờ kè xung quanh đến 2 cây cầu nối nhau giữa lòng hồ. Điểm nào cũng có thể cho ra góc ảnh đẹp như trời Tây".

Quảng trường Nghinh Phong là quảng trường lớn nhất thành phố, có diện tích lên đến 8.000 m2, nằm ở ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập. Nơi đây lấy cảm hứng thiết kế từ Ghềnh Đá Đĩa, với điểm nhấn là tháp đá được chia thành 2 bên cân xứng. Mỗi bên gồm 50 khối đá với kích cỡ lớn nhỏ khách nhau, tượng trưng cho truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ sinh trăm trứng. Quảng trường đã đi vào hoạt động năm 2020 và tháp đá vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Du khách thường check-in với lan can hướng ra biển hoặc một số tiểu cảnh khác như cổng đá, ngọn hải đăng…

Du khách chụp ngọn hải đăng từ bãi cỏ có thể lấy được nền trời xanh. Trang phục gợi ý các màu trắng, xanh.

Cả hai điểm tham quan du lịch đều mở cửa miễn phí hàng ngày, mặc dù vậy du khách chú ý tránh các khu vực đang xây dựng. Ở Phú Yên có các điểm tham quan, chụp ảnh khác như Tháp Nhạn, Ghềnh Đá Đĩa, Bãi Xép, Hải đăng Đại Lãnh, cầu Ông Cọp…

Nguồn: Vnexpress

Xem thêm >>> tour hè tại đây.