Đừng bỏ lỡ cơ hội check in làng chài Rạch Vẹm – thế giới sao biển

Nằm ẩn mình ở phía Bắc hòn đảo Phú Quốc có một làng chài thanh bình, đẹp tới mức nao lòng mang tên Rạch Vẹm. Thời gian gần đây làng chài Rạch Vẹm được biết đến với một cái tên là “Vương quốc sao biển” với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng lại vô cùng đặc biệt. Những tín đồ mê du lịch đều bị thu hút bởi nét đẹp bình dị của nơi đây làm cho làng chài trở nên nổi tiếng. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá một đôi điều về làng chài thú vị này nhé!

VÀI NÉT VỀ LÀNG CHÀI RẠCH VẸM

Cách thành phố trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km về phía Bắc, làng chài Rạch Vẹm từ lâu đã được biết đến với không khí trong lành và các loại hải sản tươi sống. Khi đến ngôi làng này không khí, cảnh quang nơi đây sẽ giúp bạn tìm lại được những phút giây yên bình và quên đi những bề bộn, xua tan những phiền muộn và thanh lọc tâm hồn. Làng chài Rạch Vẹm là một ngôi làng nhỏ sống bằng nghề đánh bắt cá. Khi tour Phú Quốc ngày càng phát triển, người dân hiếu khách ở đây đã dựng lên những nhà bè và dùng những hải sản tươi sống mà họ trực tiếp đánh bắt để phục vụ khách du lịch. Những điều đó sẽ khiến bạn yêu thích nơi đây ngay từ “lần đầu gặp gỡ”.

Làng chài Rạch Vẹm

PHƯƠNG TIỆN VÀ CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LÀNG CHÀI

Phương tiện

Phương tiện phổ biến được các du khách di chuyển đến làng chài Rạch Vẹm là ô tô, với tầm giá cho thuê một ngày dao động từ 500.000 – 600.000 đồng. Còn đối với những bạn trẻ đam mê tìm hiểu và thích nhìn ngắm những con đường xinh đẹp thì hãy thử trải nghiệm bằng xe máy. Bạn sẽ dễ dàng thuê được xe máy tại các khách sạn, resort hay địa chỉ cho thuê xe với giá dao động 100.000 – 150.000 đồng/ngày.

Cách di chuyển

Ở Phú Quốc, nếu điểm khởi hành của bạn bắt đầu từ trung tâm thị trấn Dương Đông thì hãy di chuyển theo trục đường Hùng Vương được nối dài đến cầu Cửa Cạn, vừa qua khỏi cầu đến ngã tư bạn sẽ quẹo phải đi tiếp tục gặp ngã ba quẹo trái, tiếp đến đi khoảng 5km nữa là đến nơi. Đừng lo bị lạc đường ở nơi đây, nếu có một xíu hoang mang khi dò đường thì hãy chủ động hỏi ngay người dân ở chỗ này nhé!

Bản đồ hướng dẫn đến làng chài Rạch Vẹm

Ở LÀNG CHÀI RẠCH VẸM CÓ GÌ?

Tắm biển 

Ở Rạch Vẹm, bãi biển trong xanh hòa vào cùng với bầu trời, bạn có thể tha hồ đắm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng hương vị biển cả mặn mòi lẫn vào với không khí thiên nhiên. Tại bãi biển này bạn sẽ không phải sợ bon chen, đông đúc khách du lịch. Thật tuyệt vời khi có thể trải nghiệm những phút giây bình dị của ngôi làng nhỏ cách xa phố thị trên đất liền. Bất kỳ lúc nào bạn có thể vùng vẫy, đắm mình trong làn nước biển, hãy cùng gia đình; bạn b thử tài bơi lội đến mệt nhoài khi đến với Rạch Vẹm nhé!

Bãi biển xinh đẹp tại làng chài

Thưởng thức vẻ đẹp

Khoảnh khắc lúc bình minh và hoàng hôn xuống là hai thời điểm đẹp nhất được du khách từng ghé thăm nơi đây bình chọn. Hãy tưởng tượng bạn thức giấc thật sớm để đón bình minh ngay trên giường hay thong dong dạo chơi trong nắng chiều hoàng hôn, chắc hẳn đây chính là những giây phút không thể bỏ lỡ ở Rạch Vẹm. Vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, rực rỡ xen lẫn một chút yên bình của cuộc sống người dân nơi đây. Quăng lưới kéo vó mỗi sớm hay những chiếc thúng nhỏ ra khơi vượt biển vào lúc bình minh rạng sáng chắc rằng những khung cảnh mà bạn khó có thể tìm được ở đâu.

Khung cảnh kéo vó của ngư dân vào lúc bình minh

Check-in cùng mây trời

Đến với Rạch Vẹm từng tất đất là từng góc sống ảo. Một số lưu ý cho các bạn trẻ đến đây chụp hình, hãy tự chuẩn bị cho mình những trang phục thật khá nổi bật với những màu sắc như trắng, đỏ, vàng, cam,xanh dương… Những bức hình “so deep” với bầu trời hay bờ biển sẽ “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội của bạn đó.

Check-in "xịn xò" tại làng chài Rạch Vẹm

Vương quốc sao biển

Thời điểm mùa sao biển đẹp nhất thường rơi vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm. Trong làn nước biển trong veo bạn sẽ thấy lấp lánh sắc đỏ, từng đàn sao biển kéo vào bờ. Sao biển là một loài vật rất thân thiện, nó ẩn mình trong làn nước trong xanh, có khi lại nằm im lìm dọc theo bờ cát trắng. Và đúng như cái tên ưu ái do du khách đặt – Vương quốc sao biển đã thu hút nhiều khách đến đây mỗi năm để trải nghiệm và tìm hiểu và khám phá.

Chụp ảnh cùng sao biển

Tuy vậy, hiện trạng sao biển bị “bắt” sống ảo và chết khô trên bãi cát đang bị lên án gay gắt. Hành động này còn được 1 số hướng dẫn viên du lịch “cổ vũ” để cho khách thỏa mãn sự thích thú khi chụp ảnh. Việc làm này mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không có dấu hiệu ngừng lại. Tuy nhiên khi bạn du lịch đến đây xin hãy là một người du lịch có văn minh và kiến thức. Không nên “bắt” những chú sao biển cầm trên tay để chụp ảnh vì chúng có thể sẽ chết ngay lập tức vì không thích nghi được với môi trường khác và do tác động của bàn tay con người.

  • Những điều nên và không nên làm khi du lịch Phú Quốc

Ẩm thực tại Rạch Vẹm

Ngoài vui chơi, tắm biển thì làng chài còn nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon trù phú. Các loại hải sản ở đây được các ngư dân đánh bắt trực tiếp và chế biến ngay cho khách du lịch nên luôn giữ được hương vị tươi ngon. Với những món ăn chất lượng mà giá cả không quá đắt đỏ ẩm thực tại lài chài Rạch Vẹm luôn ghi điểm trong lòng khách du lịch.

Ẩm thực tại làng chài Vạch Rẹm

Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về làng chài Rạch Vẹm và có một kế hoạch du lịch thật hoàn hảo. Nếu cần thêm thông tin về du lịch Phú Quốc 30/4  sắp tới, du khách đừng quên liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn chi tiết nhé.

Thanh Thư – Đất Việt Tour