Du lịch Hòn Sơn – Biển đảo xinh đẹp ở Việt Nam

Nhắc đến miền Tây, chắc hẳn không ít người sẽ nghĩ đến những vùng sông nước hay các vườn trái cây trĩu quả. Nhưng ít ai nghĩ đến đi tour mien tay cũng có thể khám phá biển. Với bãi cát trắng xinh đẹp, những rặng dừa phủ bóng xanh mát, Hòn Sơn thuộc tỉnh Kiên Giang là điểm đến mới toanh đầy thú vị dành cho hội mê xê dịch. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá Hòn Sơn ngay bây giờ nhé!

ĐÔI ĐIỀU VỀ ĐẢO HÒN SƠN

Nằm giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, với bãi cát trắng mịn cùng sóng biển ngát xanh, đảo Hòn Sơn toác ra một vẻ đẹp đầy cuốn hút. Hòn Sơn có cái tên khác là Hòn Rái hay Hòn Sơn Rái, thuộc tỉnh Kiên Giang với diện tích là 11,5km2 và có 7 ngọn núi thấp nhỏ cùng 6 bãi biển xinh đẹp bao quanh. Đến với Hòn Sơn, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của biển và núi, trải nghiệm đời sống dân dã của người dân xứ biển cùng trải nghiệm vô vàn hải sản trù phú, đa dạng.

Toàn bộ khung cảnh Hòn Sơn

THỜI ĐIỂM DU LỊCH LÝ TƯỞNG KHI ĐẾN ĐẢO HÒN SƠN

Muốn khám phá Hòn Sơn bạn nên chọn thời điểm lý tưởng để có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mùa biển đẹp nhất ở đây thường rơi vào khoảng từ tháng 5 cho đến tháng 12. Vào mùa này thời tiết rộng rãi, biển êm, ít sóng lại có nhiều mực, cá vừa tươi ngon và giá thành lại không quá mắc.

Để đảm bảo của mình được trọn vẹn trải nghiệm, bạn nên chủ động gọi đến các hãng tàu để biết rõ hơn về thông tin thời tiết. Nên chú ý tránh đi vào những thời điểm trời có mưa to hay biển động.

Địa điểm Rùa Đá thu hút giới trẻ check-in

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO HÒN SƠN

Chặng 1: TP. Hồ Chí Minh/ Hà Nội – Rạch Giá

Hòn Sơn nằm cách Rạch Giá khoảng 65km về phía Tây, để đến với Hòn Sơn trước tiên bạn phải di chuyển đến Rạch Giá – Kiên Giang.

Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể mua vé máy bay từ Hà Nội bay đến Cần Thơ, sau đó từ Cần Thơ bạn xe đi xe khách đến Kiên Giang. Giá vé sẽ dao động từ 100.000 – 130.000 đồng/người. Một lựa chọn khác bạn có thể bay đến TP. Hồ Chí Minh, kế tiếp di chuyển đến Kiên Giang.

Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng ô tô cá nhân hoặc xe khách để đi đến Rạch Giá, thời gian di chuyển tầm khoảng từ 5 – 6 tiếng. Bạn có thể tham khảo qua 1 số hãng xe như Kumho, Phương Trang, Việt Đức,… đều có tuyến xe từ TP. Hồ Chí Minh – Rạch Giá (Kiên Giang) với mức giá dao động từ 150.000 180.000 đồng/người/giường.

Chặng 2: Rạch Giá – Hòn Sơn

Tàu cao tốc đi Hòn Sơn

Sau khi đã đến Rạch Giá, du khách sẽ đi xe ra bến tàu để mua vé tàu cao tốc đi Hòn Sơn. Giá vé để di chuyển đến Hòn Sơn dao động từ 140.000 – 170.000 đồng/ người và thời gian xuất phát vào khoảng từ 6 giờ cho đến 8 giờ sáng.

DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO

Bạn có thể mang theo xe máy qua đảo với chi phí chở xe trên tàu khoảng 100,000 VND, hoặc thuê xe tại bến tàu/khách sạn nơi bạn lưu trú với mức giá từ 200,000 – 250,000 VND/ngày. Ngoài ra còn có dịch vụ thuê thuyền để đi dạo một vòng trên đảo kết hợp với hoạt động câu mực, câu cá ngay trên thuyền.

LƯU TRÚ TRÊN ĐẢO 

Tuy còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều nhưng trên đảo Hòn Sơn đã có các mô hình dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn, homestay để phục vụ quý du khách. Khách du lịch thường sẽ chọn lưu trú tại khu homestay Bãi Bấc, tại đây bạn sẽ có không gian vô cùng tuyệt vời khi vừa được tắm biển vừa được ngắm hoàng hôn lãng mạn. 1 số homestay mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu đến bạn:

  • Homestay Rái Cá
  • Bấc’s homestay
  • Homestay Beach
  • Homestay Bãi Đá Chài
  • Sohora sea mountain bungalow – Lamien Lodge & Homestay cũ

Homestay ở Hòn Sơn

Giá phòng ở khu này dao động từ 250.000 – 400.000 đồng/ đêm tùy vào nhu cầu bạn chọn. Tuy nhiên, vào các dịp lễ hay cuối tuần bạn nên liên hệ đặt phòng sớm để chắc chắn còn phòng, vì vào các mùa này nhu cầu du lịch sẽ tăng lên đáng kể.

CHƠI GÌ? ĂN GÌ KHI ĐẾN VỚI ĐẢO HÒN SƠN

Bãi Xếp

Phong cảnh ở Hòn Sơn còn rất hoang sơ, vẫn giữ được nét tự nhiên hoang dã với bãi cát trắng cùng hàng dừa lát đá. Ấn tượng nhất nơi đây chắc hẳn là Bãi Xếp, bãi biển này được biết đến nhờ có rặng dừa mọc sát biển. Độc đáo hơn là những cây dừa tại chỗ này “không chịu” đứng thẳng mà có cây thì vắt ngang trên những tảng đá to, có cây lại nghiêng nghiêng, vừa tầm đủ để du khách có thể sử dụng làm công cụ chụp hình. Không ít du khách hiếu kỳ đến đây để tìm hiểu và khám phá cây dừa đặc biệt này, chính vì như vậy cũng từ đó Bãi Xếp trở nên đông đúc và nổi tiếng hơn.

Những hàng dừa nghiêng nghiêng độc đáo trên bãi Xép

Bãi Bàng

Cách Bãi Xếp không xa là Bãi Bàng, bãi biển này được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất tại đảo Hòn Sơn. Bãi Bàng có làn nước biển xanh ngắt, bãi cát mịn vàng cùng thời tiết mát mẻ phù hợp cho các tín đồ mê tắm biển. Du khách khi đến đây sẽ có cơ hội đắm mình trong làn nước biển, tận hưởng cảm giác tươi mát của từng đợt sóng.

Bãi Bàng mang nét đẹp vô cùng quyến rũ

Chinh phục Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh là 1 trong 7 ngọn núi trong quần thể nguyên sinh ở đảo Hòn Sơn. Với độ cao là 450m, ngọn núi này sẽ là một thử thách đáng được trải nghiệm khi khám phá Hòn Sơn. Đường đi lên đỉnh núi khá vất vả khi bạn phải leo lên những bậc thang khá cao, hay băng qua những con đường đầy sỏi. Nhưng chỉ ngay tiếp đến thôi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên rộng lớn với bầu trời trong veo, nhìn ngắm các sinh vật vùng biển từ trên đỉnh núi cao. Khi đã chinh phục được Ma Thiên Lãnh bạn còn có thể đem lại vô vàn tấm ảnh “sống ảo nghìn like” nữa đấy!

Thu trọn không gian bao la vào tầm mắt từ trên đỉnh Ma Thiên Lãnh

Thác nước không tên

Khi khám phá Hòn Sơn bạn đừng quên check-in tại Thác nước không tên. Từ vị trí trung tâm của đảo, bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để di chuyển đến thác nước bằng xe máy. Vẻ đẹp huyền bí đầy mê hoặc với cấu trúc bậc thang mang phong cảnh thiên nhiên núi rừng cùng những âm thanh rì rào của tiếng nước chảy. Du khách sẽ được sống trọn vẹn từng khoảnh khắc “chill chill” khi tại đây. Hãy cùng gia đình, bạn bè hay người yêu đến và trải nghiệm từng khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

Thác nước duy nhất trên đảo Hòn Sơn

Ngoài ra còn có những địa điểm tham quan lôi cuốn khác như: rùa đá, quán bia, cung đường trong mơ, cổng Hòn Sơn,…

Quán bia – địa điểm check-in cực chill của giới trẻ

Ẩm thực độc đáo

Hòn Sơn là vùng đảo nằm ngay biển nên bạn sẽ dễ dàng “chìm đắm” trong các loại hải sản tươi sống. Đến với vùng biển đảo này bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức các loại hải sản như: ghẹ, ốc, tôm, tôm tích,… Bên cạnh đó còn có những món ăn được chế biến sẵn mang đặc trưng của người dân xứ biển như cá trích tái chanh, hàu sữa tái chanh, canh chua cá biển, cháo hàu mực và vô số các món ngon khác.

Hải sản Hòn Sơn đa dạng, phong phú

Trên đây là đôi nét về đảo Hòn Sơn mà Đất Việt Tour muốn gửi đến du khách. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với tổng đài miễn phí 18006700 của Đất Việt Tour để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn về chi tiết tour khám phá Hòn Sơn 2N2Đ ngay bây giờ!

Thanh Thư – Đất Việt Tour