Đến Hòn Thơm check in biển xanh như ngọc

 Phong cảnh cuốn hút của Hòn Thơm tại Phú Quốc Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm tại phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Nơi đây được ví như viên ngọc quý của quần đảo này.

Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Nơi đây được ví như viên ngọc quý của quần đảo này.

Để đến Hòn Thơm, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe du lịch tới bến cảng biển An Thới. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, đi xe khoảng 30 phút là tới cảng biển An Thới và mất thêm 30 phút đi đò để đến với hòn đảo này.

Xem thêm: tour Phu Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Cách khác, du khách có thể sử dụng cáp treo đến Hòn Thơm, tổng chiều dài hơn 7.899 m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm đi vào hoạt động từ tháng 2/2018, mang lại cho khách du lịch một trải nghiệm mới lạ. Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness chứng nhận là Cáp treo dài nhất thế giới. Giá đi cáp treo là 500.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em.

Bước xuống cáp treo, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của Hòn Thơm với bãi tắm cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

Trên đảo hiện đã có nhà cửa, quán ăn, nhà hàng, trụ sở công an, trường học đầy đủ. Cư dân trên đảo số ít làm các dịch vụ du lịch phục vụ khách, còn lại làm nghề câu mực, cá trích và đi biển.

Các dịch vụ như xe điện đưa đón đến bãi tắm, tủ để đồ, tắm tráng, ghế ngồi trên biển, xích đu, áo phao, chơi nhà nổi,… đều hoàn toàn miễn phí.

Quanh Hòn Thơm có rất nhiều khu nuôi trồng thủy sản và ngọc trai của người dân. Nếu ở lại đây 2-3 ngày, bạn có thể tham gia tour câu mực cùng ngư dân vào đêm và rạng sáng.

Tại đây có nhiều bãi để tắm biển, đẹp nhất là Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào với những hàng dừa soi bóng bên triền cát trắng mịn.

Nếu yêu thích thiên nhiên hoang dã, bạn có thể thuê thuyền ghé thăm các đảo nhỏ còn hoang sơ xung quanh đảo chính Hòn Thơm.

Đã đến Hòn Thơm, du khách không nên bỏ qua hoạt động lặn, ngắm san hô. Đây là nơi có san hô được đánh giá đẹp bậc nhất ở nước ta. Biển ở đây khá an toàn, tuy nhiên bạn cũng không nên tự ý lặn biển ngắm san hô mà nên tuân theo sự hướng dẫn của nhân viên cứu hộ để có chuyến khám phá đại dương an toàn, thú vị.

Ngoài ra, dù lượn cũng là trò chơi có tính mạo hiểm nhưng rất đáng trải nghiệm tại hòn đảo này. Mỗi lượt bay cho phép tối đa 2 người, tùy vào tình hình gió. Từ trên cao, du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh Hòn Thơm, những rặng san hô rực rỡ. Bạn sẽ được ở trên không khoảng 5-10 phút, giá vé 800.000 đồng/người.

Thú vị không kém dù lượn là moto nước. Đây là trò chơi thu hút dành cho người mê tốc độ. Sau vài phút nghe hướng dẫn, bạn đã có thể vít ga và phóng thoải mái trên mặt biển bao la như một tay đua chuyên nghiệp. Giá vé là 550.000 đồng cho 10 phút vui chơi.

Trong vài năm gần đây, đảo Hòn Thơm là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của Hòn Thơm với bãi cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

Theo Zing

Tham khảo:  du lịch trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.