Cảm Nhận Cảnh Đẹp Của Hà Giang Qua Bốn Mùa

Du lịch Hà Giang vào mùa nào lý tưởng nhất? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều du khách băn khoăn khi có dự định đến với "miền đá nở hoa" này. Dường như Hà Giang 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, mùa nào cũng đẹp và những nét đẹp suýt nữa riêng, làm say lòng bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đây. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của để hiểu rõ hơn nhé.

HÀ GIANG – "MIỀN ĐÁ NỞ HOA"

Hà Giang – Vùng đất được mẹ tự nhiên ưu ái tặng thưởng với nhiều phong cảnh kỳ vĩ, vẻ đẹp sơ khai của núi rừng hùng vĩ, những cung đường nói quanh bất tận, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh hay những dòng sông nên thơ, trữ tình,…. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy được thêu dệt cẩn thận từng đường nét.

thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Không những có vẻ đẹp trù mật, Hà Giang còn được biết đến với nhiều phong tục, tập quán, văn hóa và các lễ hội đặc sắc của nhiều dân tộc. Hà Giang thực sự là điểm đến nhẵn với sự kết hợp của cảnh sắc và con người, là điểm đến 4 mùa đầy hấp dẫn và gây thương nhớ của sao du khách trong và ngoài nước.

KHÁM PHÁ BỨC TRANH HÀ GIANG 4 MÙA 

Du lịch Hà Giang mùa Xuân

Để hiểu được tại sao Hà Giang được gọi là nơi "đá cũng nở hoa" thì hãy đến đây vào mùa xuân. Đây là thời điểm rạng rỡ nhất của miền cao nguyên này, tiết trời đầu xuân se lạnh cũng là lúc trăm hoa đua nở với những cây hoa đào, hoa mận, hoa lê khoe sắc trên khắp các bản làng, nương rẫy, đồi núi,… Đi đến bất cứ đâu ở Hà Giang bạn cũng có thể bắt gặp cảnh tượng rỡ của các loài hoa cùng nhau khoe sắc từ thung lũng Sủng Là với màu hoa mận trắng, Lao Xa, Phố Bảng, Phố Cáo, Đồng Văn,… với sắc hoa đào hồng.

Hà Giang mùa xuân với sắc hoa rực rỡ

Hà Giang mùa xuân với sắc hoa nhãi ranh (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hà Giang mùa xuân cũng là dịp để bạn dự vào các lễ hội đặc sắc của người H’Mông, người Dao, người Tày,…Cùng với đó là những tiết mục văn nghệ độc đáo như hát then, hát cọi của các chàng trai, cô gái đến từ các bản làng,….

Du lịch Hà Giang mùa Hạ

Hà Giang mùa hạ đón chào với những cái nắng vàng khắp mọi nẻo đường, nắng không quá chói chang, đủ làm cho bầu trời nơi đây trở lên cao rộng và trong xanh hơn bao giờ hết. Nếu bạn đến Hà Giang vào tháng 4, bạn sẽ được tham dự vào chợ tình Khâu Vai – một trong những phiên chợ lớn nhất của Tây Bắc. Đây không đơn giản chỉ là một phiên chợ thường nhật mà đây còn là một nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây, đến Hà Giang vào thời điểm này hãy cùng dự vào những điệu múa, tiếng hát, tiếng trống, những trò chơi để hiểu thêm về phiên chợ đặc sắc này nhé.

Hà Giang mùa nước đổ tuyệt đẹp

Hà Giang mùa nước đổ tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

Từ tháng 5 – tháng 7 sẽ là thời khắc Hà Giang được thay áo mới với mùa nước đổ, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chìm trong nước như một tấm gương khổng lồ phản chiều cả một bầu trời trong xanh. Đây cũng là lúc người dân bắt đầu mùa vụ mới. Đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh đầy nghệ thuật nhé.

>>> Gợi ý cho bạn tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, chỉ từ 2,290,000đ. Xem ngay Tại Đây

Du lịch Hà Giang mùa Thu

Mùa thu Hà Giang có nhẽ là thời điểm được nhiều du khách ghé thăm nhất. Khi những thửa ruộng bậc thang khoác cho mình chiếc áo vàng ranh con đầy nhấp nhánh làm rực sáng cả một không gian núi đồi. Tháng 8, tháng 9 sẽ là thời khắc lý tưởng cho bạn có một tour du lịch Hà Giang khám phá mùa lúa chín.

Hà Giang mùa thu với sắc vàng rực rỡ của mùa lúa chín

Hà Giang mùa thu với sắc vàng tinh quái của mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm) 

Các điểm đến như Hoàng Su Phì, cổng trời Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú, đỉnh Mã Pí Lèng.., chính là những địa điểm hoàn hảo cho bạn muốn ngắm trọn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín này. Một chiếc điện thoại xịn xò hay một chiếc máy ảnh sẽ giúp cho bạn có được những tấm ảnh triệu view đấy nha.

Du lịch Hà Giang mùa Đông 

Du lịch Hà Giang mùa đông thì có gì đẹp? chắc chắn là có những mùa hoa đầy sắc màu rồi. Vào khoảng tháng 10, tháng 11 là mùa hoa tam giác mạch – "đặc sản" của mùa đông Hà Giang. Khắp các sườn đồi Hà Giang phủ đầy sắc tím hồng của hoa tam giác mạch đầy hấp dẫn, thơ mộng, hữu tình. Các địa điểm check-in cực chất dành cho bạn: Chân đèo Mã Pí Lèng, Chân cột cờ Lũng Cú, Cao nguyên đá Đồng Văn,…

Mùa hoa tam giác mạch rực rỡ của Hà Giang

Mùa hoa tam giác mạch ranh mãnh của Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh mùa hoa tam giác mạch thì mùa đông Hà Giang còn có mùa hoa cải vàng nở rộ vào tháng 12. Những đồi hoa cải vàng nở rộ giữa trời đông lạnh giá đánh dấu sự chuyển mình của mùa cuối năm để bắt đầu một năm mới. Hãy thử một lần đến với Hà Giang mùa hoa cải vàng để tận hưởng quang cảnh tự nhiên với sắc vàng ấm áp và khám phá nét đặc sắc với hình ảnh những em nhỏ dân tộc gùi trên lưng những giỏ cải vàng nhóc.

Hà Giang 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, mỗi mùa một vẻ, mùa nào cũng có nét đẹp riêng để giữ chân du khách. Bạn chọn mùa nào để khám phá mảnh đất địa đầu giang san này? Nếu có thể thì hãy đến Hà Giang vào mỗi mùa để trải nghiệm nhiều hơn và cảm nhận được vẻ đẹp của vùng đá nở hoa. Đừng quên gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để tham mưu và lựa chọn một tour du lịch Hà Giang với uổng ưu đãi nhất.

>>> Các bài viết tin cẩn liên can: