Các món ăn đường phố giá dưới 15.000 đồng tại Sài Gòn

Bánh mì, xôi, bột chiên… đều là những món ăn quen thuộc với mức giá bình dân rất được người TP HCM ưa chuộng.

1. Bột chiên

Cũng giống như phá lấu, bột chiên là một trong số món ăn đường phố rất được ưa thích ở TP HCM. Món ăn khá dễ dàng với bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi và nước tương. Từng phần bột sau khi được chiên vàng thì cho trứng gà vào chiên cùng, thêm ít hành lá thái nhỏ để món ăn vừa thơm vừa ưa nhìn. Đĩa bột chiên bắt mắt, thơm phức với màu vàng của trứng, màu trắng đục của bột bên trong, bên trên là màu xanh của hành lá, màu trắng của đu đủ thái sợi… ăn kèm với nước tương làm tăng lên hương vị đậm đà, thơm ngon.

Tham khảo thêm: du lịch Singapore Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

2. Xôi

Không nổi tiếng như bánh mì, nhưng xôi cũng là món ăn bình dân và được bán không ít ở TP HCM. Bạn có thể kể ra hơn 10 loại xôi ngọt, mặn mà người Sài Gòn hay thưởng thức như: xôi mặn, xôi gà, xôi đậu phộng, xôi bắp, xôi đỗ đen, xôi cadé của người Hoa, xôi gấc, xôi chiên… Tuy chỉ là món ăn bình dân nơi lề đường nhưng món xôi luôn được người bán chăm chút với những hạt nếp mề dẻo, nóng hổi cùng hương thơm thoang thoảng đầy kích thích cho thực khách của mình.

3. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn có nguồn gốc từ Tây Ninh. Món ăn được ưa thích nhờ phần bánh tráng thái nhỏ trộn kèm với các nguyên liệu bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, sa tế, muối tôm và một ít quất… Tuy trộn nhiều nguyên liệu nhưng cái hay của món này là bánh tráng sau khi trộn thì bánh mềm nhưng vẫn dai. Ăn một miếng bánh cảm nhận được vị ngọt ngọt chua chua, mùi thơm và dai của bò khô, vị bùi của lạc rang, lại thêm trứng cút vừa béo vừa thơm. Người ăn còn cảm nhận được cái ngon độc đáo của bánh tráng trộn nhờ vào một chút ớt cay và rau răm thái nhỏ. Bánh tráng trộn không những ngon mà còn rất rẻ, mỗi phần có giá từ khoảng 10.000 đồng nên rất được giới học sinh, sinh viên và dân văn phòng ưa thích.

4. Bánh tráng nướng

Xuất phát từ Đà Lạt, món ăn với phần bánh nướng giòn, phần nhân thơm ngon nhanh chóng du nhập vào danh sách các món ăn vặt được ưa thích ở TP HCM. Món ăn vừa đơn giản về thành phần, vừa dễ dàng trong cách chế biến. Đầu tiên, chiếc bánh tráng được đặt lên vỉ nướng, trứng gà đánh tơi với hành lá, tép khô rồi dàn đều lên bề mặt bánh. Khi nướng bạn phải xoay tròn đều chiếc bánh trên vỉ nướng để phần bánh chín vàng đều, dậy mùi thơm nức và không bị cháy. Chỉ cần thêm một ít tương ớt, gấp tròn lại là thực khách đã có thể thưởng thức món ăn lạ miệng đầy hấp dẫn.

5. Phá lấu

Đây là món ăn vặt rất được giới học sinh, sinh viên và dân văn phòng ưa thích ở TP HCM. Món ăn được làm bằng bao tử (dạ dày) và ruột non, phổi, gan, tim… tẩm ướp gia vị, chiên vàng và luộc lại cho mềm. Nước cốt dừa là nguyên liệu chính của nước phá lấu, làm nên vị ngọt và béo cho nồi nước hầm. Bí quyết của một nồi phá lấu ngon là ở khâu canh lửa và đổ thêm nước cho ruột non có độ mềm vừa ăn. Khi nào thấy nước dùng vừa sắc lại và hơi sệt là có thể dùng được. Khi ăn phá lấu, thực khách có thể ăn kèm thêm bánh mì.

6. Bánh mì

Bánh mì là thức ăn nhanh, phù hợp với cuộc sống vội vã của người TP HCM nên được đa số người ưa thích. Có thể nói, đi qua bất cứ con đường nào ở TP HCM, bạn cũng dễ dàng mua cho mình một ổ bánh mì thơm giòn với mức giá bình dân. Không chỉ giá bình dân, bánh mì còn được ưa thích nhờ sự đa dạng của phần nhân cũng như nước sốt ăn kèm. Tùy theo ý thích mà bạn có thể chọn thịt xá xíu, thịt nguội, thịt heo quay, chả, bì, ốp la, xíu mại, thịt nướng… cùng một ít nước sốt đậm đà cho bữa ăn nhanh gọn của mình. Chính nhờ hương vị thơm ngon, nóng giòn đó mà suốt hàng chục năm qua, bánh mì trở thành một trong những món ăn luôn được yêu thích ở TP HCM.

7. Hủ tiếu gõ

Tên gọi của món ăn bắt nguồn từ tiếng gõ lóc cóc vào mỗi chiều tối của các người bán. Chủ nhân của các chiếc xe hủ tiếu gõ không bao giờ là người miền Nam, mà thường từ miền Trung vào Nam lập nghiệp. Nghệ thuật của món ăn này được thể hiện qua việc thái thịt, từng lát thịt được thái mỏng như tờ giấy. Nhưng, ăn hủ tiếu không phải vì mê ăn thịt, người ta thích vì sự thuận tiện, luôn được phục vụ tận chỗ với bát hủ tiếu đầy ắp còn bốc khói nghi ngút. Đơn giản là thế, nhưng với những người dân TP HCM, mỗi khi đi xa lại nhớ quay quắt tiếng lóc cóc thân quen của món ăn bình dân này.

8. Hồ lô nướng

Hồ lô nướng được chế biến khá dễ dàng với những viên hồ lô được nướng trên bếp than hồng và ăn kèm với tương ớt. Khi còn sống, hồ lô có màu hồng nhạt, nhưng sẽ chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm khi được cho lên vỉ nướng. Những viên hồ lô vàng ươm, căng tròn bốc khói nghi ngút được bỏ trong những chiếc hộp xốp nhỏ cùng một ít tương ớt trông thật cuốn hút khiến cho các bạn teen không thể cưỡng lại được sức sexy nóng bỏng của món ăn. Xiên một viên hồ lô, chấm vào một ít tương ớt và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái đậm đà của thịt, cái giòn của vỏ bên ngoài, vị cay của tương ớt cùng vị thơm hấp dẫn của món ăn làm bạn ngất ngây.

9. Bắp xào

Từ lâu, bắp xào là món ăn thân quen của rất nhiều người, nhất là giới trẻ. Được chế biến dễ dàng với bắp, tép rang và hành lá cùng một ít bơ, nhưng hương vị thơm ngon của nó thì khiến nhiều người không thể cầm lòng được. Xúc một thìa bắp xào cho vào miệng cảm nhận những hạt bắp ngọt, mềm, hòa trong cái béo của bơ, cái giòn của tép rang, tóp mỡ, hương thơm của hành lá tất cả hòa quyện vào nhau tạo ra một món ăn, đậm đà, thơm ngon khiến bạn ăn xong còn phải thòm thèm.

10. Trứng cút nướng

Món ăn được chế biến đơn giản, không cầu kỳ đúng với tên gọi của nó. Một bếp than hồng, những chiếc khuôn nhỏ như khuôn làm bánh bông lan nướng, trứng cút, tép và hành lá thái nhỏ là đã có một món ăn ngon và không kém phần lôi cuốn. Cái ngon của món ăn chính là sự tổng hòa của tất cả các nguyên liệu trên, đó là cái béo của trứng cút, cái đậm đà của tép rang hòa trong cái vị cay của tương ớt cùng hương thơm của hành lá tạo ra một hương vị rất đặc biệt cho món ăn đáng để bạn thưởng thức.

11. Các món chè

Chè cũng là món ăn rất được ưa thích ở Sài Gòn, trong các số ấy nổi tiếng nhất là phố chè Nguyễn Tri Phương, chè nóng Lý Chính Thắng hay chè mâm Sư Vạn Hạnh… Điểm chung là các quán chè tại chỗ này thường bán rất nhiều loại chè với khoảng giá bình dân để bạn tha hồ lựa chọn. Nếu đến các quán chè này vào giờ cao điểm, thật khó để bạn tìm cho mình một chổ ngồi thích hợp vì luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào.

12. Các món bánh ngọt

Bánh ngọt cũng là món ăn vặt bình dân, đa dạng trên các vỉa hè ở TP HCM. Trong buổi chiều nhẹ gió, lang thang qua các con đường, bạn có thể bắt gặp một đôi quang gánh rong với nhiều loại bánh ngọt bình dị như bánh bông lan, bánh tai yến, bánh tàn ong, bánh chuối nướng, bánh kẹp… Vừa đi bộ, vừa nhâm nhi một chiếc bánh ngọt thơm ngon là thú vui rất được người Sài Gòn ưa thích khi chiều về.

Ngoài những món ăn kể trên, còn khá nhiều món ngon khác như bún riêu, canh bún, gỏi đu đủ, gỏi khô bò, bánh flan, các loại rau cau, sinh tố… với mức giá bình dân cho bạn tha hồ chọn lựa.