Bình Thuận – điểm du lịch cuốn hút dịp Tết Tây

Bình Thuận có khá nhiều những phong cảnh từ biển xanh, các bãi đá, đồi cát trải dài cùng những hòn đảo đẹp như mơ, bạn có thể tha hồ chọn lựa cho mình một địa điểm dừng chân và cùng đón giao thừa bên người thân, bạn bè.

Đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120 km đường biển. Nơi đây có khá nhiều danh thắng đẹp cho bạn khám phá trong 3 ngày nghỉ. Bạn có thể ghé: Gành Hang, Bãi Nhỏ, Bãi Doi Dừa, ngọn hải đăng trên Núi Cấm, vịnh Triều Dương, Mộ Thầy…

Ngoài các danh thắng ngoài biển, du khách cũng có thể tham quan nhiều ngôi chùa, miếu lâu đời, trên núi cao, phòng tầm mắt xuống vùng cây cỏ xanh mướt, như chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát…

Tham khảo thêm >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu được biết đến là một hòn đảo vắng vẻ, nhỏ xinh và bình yên. Không chỉ sở hữu bờ biển với làn nước xanh trong, những mảng san hô, vỏ sò, ốc đẹp mê hồn, Cù Lao Câu còn có những tảng đá hình thành tự nhiên có vẻ ngoài độc đáo.

Đứng trên đỉnh đá, nhìn xuống mặt biển xanh ngắt, phía xa xa là những chiếc tàu đánh cá đang neo đậu, gió mang hương biển mặn mặn thổi vào mặt, cảm giác bình yên. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu hòn đảo trong vòng một ngày, với các gợi ý như hang Tình Yêu, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt…

Bàu Trắng

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng gần 50 km, Bàu Trắng là hồ nước ngọt duy nhất thuộc huyện Bắc Bình. Giữa vùng đồi cát trắng xóa khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, Bàu Trắng được ví như sản vật được thiên nhiên ban tặng. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát vắt ngang qua. Người dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà.

Xung quanh Bàu Bà trồng rất nhiều sen với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Tuy nhiên, chính việc trồng sen lại khiến cảnh quan trở nên nổi tiếng, giống như ốc đảo xanh mát thần tiên giữa sa mạc. Mùa hè, những bông hoa sen, hoa súng khoe sắc hồng giữa cái nắng chang chang cồn cát càng khiến cảnh vật nơi đây thêm thơ mộng, tuyệt đẹp.

Cung đường ven biển

Với những ai có sở thích chính tay lái xe trên những cung đường thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Chặng Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí Cửa được mệnh danh là cung đường ven biển yêu thích và nhiều phượt thủ đưa nó vào danh sách những cung phượt đáng đi nhất ở Việt Nam.

Chỉ dài khoảng 60 km, quãng đường này sẽ đưa bạn đi từ những hoang mạc toàn cát tới hồ nước, thảm cỏ xanh, bờ biển thơ mộng và cả những món ngon địa phương. Những con đường đa phần là thẳng tắp như kéo dài vô tận, thi thoảng hơi quanh co, ôm lấy những đồi cát trắng xoá, khiến bạn ngỡ như đang ở Mỹ. Do đặc thù địa hình hoang mạc và đồi cát, mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi cung này, nếu đi đúng dịp Tết này thì rất thích hợp.

Xem thêm du lịch tết dương lịch 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Suối Tiên

Suối Tiên có lẽ là cảnh quan độc đáo nhất ở Phan Thiết, bởi vẻ đẹp bí ẩn, hùng vĩ. Bạn sẽ được lạc bước vào không gian thần tiên, một bên là vách đá màu trắng xen lẫn cam rực rỡ, một bên là rừng cây xanh um tùm, ở giữa là dòng suối Tiên nổi bật bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát. Có lẽ hiếm chỗ nào ở Việt Nam có được cảnh quan kỳ lạ như vậy.

Để đến Suối Tiên bạn phải tìm đường tới Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né, Phan Thiết), rồi hỏi người dân nơi đây lối đi vào suối. Nước suối Tiên không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, cao trên mắt cá, nơi sâu nhất cũng không quá đầu gối. Bởi thế, du khách đến đây thường xách giày dép, bước đi chân trần trong lòng suối lấp lánh ánh cam, để cảm nhận sự mát lành ngay cả khi trời đang đổ lửa.

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là 1 bãi biển đẹp, trong veo với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9–10 km. Nơi đây được biết tới với hàng rào đá, tập hợp bởi những khối đá lớn, hình thù kỳ lạ, dẫn lối ra biển, rất phù hợp để bạn tha hồ check in sống ảo.