Bí kíp tồn tại cho du khách khi gặp cảnh huống khẩn

Những trường hợp khẩn luôn có khả năng xảy ra bất ngờ, nên khách du lịch cần trang bị một số kỹ năng và vật dụng để giữ an toàn dù tới bất cứ đâu.

Nên sử dụng nguồn lực tại địa phương

Khi du lịch nước ngoài, đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần nhất là nguồn viện trợ đắc lực cho tuốt tuột kế hoạch và dịch vụ khẩn. Một số loại thẻ tín dụng cũng cung cấp dịch vụ này nhờ đặc quyền dành cho thành viên. Bạn nên thẩm tra các chương trình lợi ích dành cho thẻ của mình.

Một số áp dụng trên smartphone như Google Shopping và Yelp cho phép người dùng sử dụng các bộ lọc để tìm những doanh nghiệp địa phương có bán sản phẩm hoặc dịch vụ họ cần.

Luôn đem theo nước uống

Hãy luôn mang theo chai nước khi đi du lịch. Ảnh: Travel This Planet.

>>> Hấp dẫn: 

tour Thái Lan 30/4 giá rẻ
Nước có lẽ là vật phẩm quan trọng nhất trong trường hợp nguy cấp. Những chai nước rỗng và bộ lọc dễ dàng cất vào túi và mang theo. chọn lọc này sáng suốt hơn việc mang theo nước đóng chai sẵn bởi bạn không thể mang qua cổng rà soát an ninh. Thêm vào đó, rất nhiều nguồn nước ở nước ngoài có thể uống trực tiếp.

Đồ ăn là hành trang cần yếu

Đồ ăn là sản phẩm khó tìm và cất giữ trong lúc chuyển di. Bí quyết là sử dụng thực phẩm dễ hỏng trước hết, sau đó tiêu thụ những loại có thể để lâu. Đây cũng là phương án nhẵn khi du lịch. Những thực phẩm dùng trong cảnh huống khẩn chứa đầy calo giúp cung cấp năng lượng. Mức calo được khuyến cáo cho phụ nữ là 1.500 -2.000 calo/ngày, với nam giới là 2.000-2.500 calo/ngày.

Những phương tiện căn bản

Một chiếc móc chìa khóa đa năng có thể giúp bạn xử lý nhiều cảnh huống nguy cấp. Ảnh: Pinterest.

Khách du lịch có thể dễ dàng cầm theo móc chìa khóa có còi và đèn bấm đeo kèm. Những trường hợp như lở tuyết hay lở đất có nguy cơ khiến bạn bị lạc. Còi là dụng cụ quan yếu giúp người khác xác định được vị trí của bạn và tới giúp đỡ.

Lưu ý, đèn pin là vật dụng cần yếu trong mọi trường hợp, thậm chí nguồn sáng nhỏ nhất có thể dẫn tới nơi an toàn. Ngoài ra, hãy mang theo gói diêm chống nước nhỏ và những vật dụng để vệ sinh cá nhân.

Giữ liên lạc với mọi người

Sự liên lạc khôn xiết quan trọng trong trường hợp khẩn cấp, thành ra điện thoại di động có khả năng trở nên thiết bị cứu sống bạn. Không dừng lại ở việc nghe radio và tiếp cận các nguồn thông tin, bạn còn có thể tải các ứng dụng hỗ trợ dịch vụ khẩn cấp hay bản đồ trú ẩn.

Hãy bảo đảm với nhà cung cấp rằng bạn có thể dùng dịch vụ khi ở nước ngoài. uổng chuyển vùng khá tốn kém, nhưng xứng đáng nếu nó giúp bạn an toàn.

Ngoài ra, bạn nên tải lên bộ nhớ đám mây bản sao của những tài liệu quan trọng như hộ chiếu, và mang theo tới bất cứ đâu trên thế giới. Đừng quên mang theo sạc đề phòng.

(Theo Zing)