Ăn bánh xèo, bánh cóng thưởng thức văn nghệ

Nằm phía sau của khu ẩm thực chợ Gò Vấp (đường Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Gò Vấp) có một quán bánh xèo – bánh cóng nhân pate cực ngon. Quán có tuổi đời đã hơn 19 năm và chỉ bán từ sau 1h trưa mỗi ngày cho đến khoảng 6, 7h tối là hết bánh.

banhxeo
Ăn ở đây ngoài việc trải nghiệm hương vị thơm ngon, nóng giòn và đặc biệt của các loại bánh thì thực khách còn được nghe văn nghệ với giọng hát chẳng thua gì ca sĩ phòng trà của cô chủ quán.

get_img (1)

Bánh của quán phải nói là rất ngon. Bánh xèo được chiên nóng giòn với nhiều nhân là thịt và tôm sú nhỏ (theo người bán thì tôm sú sẽ giòn, ngọt thịt và khi chín sẽ lên màu đẹp hơn các loại tôm khác). Một cái bánh xèo như trong hình có giá 27k được ăn kèm với rất nhiều loại rau và có cho kèm cả bánh tráng (mấy thứ này ăn vô tư, hết gọi thêm thoải mái).

am-thuc
Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến bánh cóng nhân pate siêu lạ, siêu ngon của quán. Bánh cóng thường cho cảm giác ăn hơi ngán vì bột và đậu xanh của bánh nhưng bánh cóng ở đây được làm khác hẳn những nơi thường bán món này. Bánh được pha chế khá cầu kỳ, đầu tiên là người đổ bánh phải cho vào một ít đậu và khoai trộn sẵn, sau đó sẽ cho một ít bột (đã pha). Chưa ngừng ở đó, họ cho thêm nhân pate vào khuôn bánh và lại cho hỗn hợp đậu khoai, bột… Cuối cùng là sắp lên mặt bánh vài ba con tôm tươi vẫn còn râu dài và cho vào lò chiên chín.

banhxeo10
Bánh chín ra lò rất dễ lấy ra khỏi khuôn, chỉ cần lật nhẹ là cái bánh cóng vàng ươm thơm lừng với những chú tôm chín đỏ con vương râu nằm oai hùng trên chiếc bánh đã được lấy ra rổ – chờ ráo dầu. Một cái bánh cóng như trong hình có giá là 13k. Bánh thường được cắt ra làm 5 – 6 miếng và cuộn với rau xanh, bánh tráng ăn cùng nước chấm.

banh-cong
Một số bạn sẽ thấy “khó chịu” với mấy “chú tôm” còn nguyên râu nhưng đó không phải là vấn đề, cả cái bánh được chiên ngập trong chảo dầu nóng nên tất cả mọi thứ đều trở nên giòn tan và râu tôm cũng vậy. Bánh rất dễ ăn, ăn có mùi thơm của pate nóng và béo bùi của khoai, đậu, pate…

IMGP6263-a4559

Điểm thích thú khi đến ăn là quán có cô chủ hơi “nghệ sĩ” và rất vui vẻ. Vào mỗi trưa khi vắng khách, cô chú chủ quán sẽ xách đàn ghita ra ngồi đàn và hát nhạc Trịnh hoặc những bài về Hà Nội, về xứ lạnh cao nguyên Đà Lạt… với những âm điệu nhẹ nhàng đầy tha thiết. Nhiều khách đến ăn quen thành “nghiện” cái trò văn nghệ tại bàn của cô chủ quán vui tính, hát hay này luôn. Quán đông khách nhất là tầm 17h, khi đó ăn phải đợi bàn, vì vậy nếu không vội thì bạn nên tránh khung giờ này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *