Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Sài Gòn

Ẩm thực đã tạo nên nết riêng biệt của Sài Gòn mà không nơi nào có được,với sự đa dạng phong phú làm cho văn hóa ẩm thực Sài Gòn trở ngày càng độc đáo trước cài nhìn của du khách.

1. Bánh mì

banh-mi-thit-nguoi

Mặc dù bánh mì là của người Pháp đưa vào Việt Nam, nhưng Bánh mì Sài Gòn giờ đây đã trở thành văn hóa, và từ “banh mi” thì được đưa vào từ điển Oxford của người Anh. Dù Việt hay Tây, người nào đến đây cũng nên một lần thử. Bánh mì được bán từ sáng sớm đến đêm khuya, trên đường phố, trong ngõ hẻm và trong nhà hàng, (nhưng đừng ăn bánh mì trong nhà hàng).
2.Ốc

belly2
Cũng như bánh mì, ốc là một nét văn hóa của người Sài Gòn và bạn cũng dễ dàng tìm thấy ở rất nhiều nơi. Một quán ốc ở đây có vài chục loại ốc khác nhau, nhân lên với dăm bảy kiểu chế biến (rang muối ớt, xào me, xào bơ, xào tỏi…), bạn có thể thưởng thức cả trăm món ăn khác nhau từ ốc.

Những địa chỉ nổi tiếng: Ốc Đào (Cống Quỳnh), ốc Phi Long (đường Trương Định), ốc Loan trên (đường Vĩnh Hội, quận 4)…
3.Lấu cá kèo

lau-ca-keo
Lẩu cá kèo và các món ăn từ cá kèo là món ngon không nên bỏ qua khi bạn đến đây, những con cá kèo tươi nguyên được chế biến thành cá chiên giòn, cá nướng muối ớt, và lẩu cá kèo với lá giang và rau đắng. Không gì tuyệt hơn một buổi tối sau cơn mưa, bạn ghé qua quận 3 (nơi tập trung nhiều hàng lẩu cá kèo ngon) và gọi một phần thưởng thức cùng bạn bè.
4.Bún mắm -lấu mắm

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Lẩu mắm ngon nhất thì phải về miền Tây (Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An…), nhưng nếu không có thời gian thì bạn có thể thưởng thức lẩu mắm ở Sài Gòn cũng đủ ngon rồi. Nhớ ghé qua con đường ăn uống Vĩnh Hội nằm ở quận 4 nhé.
5.Bò 7 món

fcca9b25-ce6c-42f3-98cf-d467bbdaa68f_bo_7_mon_beef
Lại thêm một món ngón của người miền Tây lưu lạc về đất Sài Gòn Gia Định xưa. Nay thì các quán ăn Sài Gòn chỉ còn bán một vài trong số 7 món: Bò nhúng dấm, bò cuốn mỡ chài, bò lá lốt… Nếu muốn ăn đủ 7 món thì giới thiệu với bạn Bò Pagolac nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5).
6.Bánh xèo

Sotaydulich_Ban_tin_du_lich_40_mon_ngon_Viet_Nam_len_CNN
Các món cuốn và gói là đặc trưng của người Việt Nam, mỗi vùng miền đều có vài món riêng của mình. Người Sài Gòn và người miền Tây có gỏi cuốn, bò bía…, và bánh xèo. Đặc trưng của món ăn là những miếng bánh xèo dòn rụm và béo ngậy vị dừa, và vị hăng hăng của rau cải xanh, cùng rất nhiều loại rau khác.
7.Bánh tráng Trảng bàng

banhtrang1-1351661548_500x0
Đây là món ăn của người Tây Ninh, ngoài bánh tráng phơi sương còn có bánh canh, bánh tráng được ăn với thịt heo luộc, thịt bò luộc, cùng với rất nhiều loại rau và mắm nêm đặc trưng của người miền Tây.
8.Mì-hủ tiếu-hoành thánh

hutieu
Món ăn đến Việt Nam qua người Hoa qua cả trăm năm, giờ đây cũng thành nét đặc trưng của Sài Gòn. Bạn dễ dàng tìm thấy các quán hủ tiếu “bụi” trên bất kỳ còn đường, ngõ hẻm nào của Sài Gòn, với giá chỉ 8 đến 10 ngàn đồng. Cũng đừng bỏ qua các xe hủ tiếu – mì của người gốc Hoa với đủ loại hủ tiếu mềm, hủ tiếu dai, mì vàng…

Một vài địa chỉ bỏ túi cho bạn: Hủ tiếu mì trên đường Mạc Thị Bưởi (quận 1), hủ tiếu cá gà trên đường Tôn Thất Đạm (quận 1), hủ tiếu mì vàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), mì Vịt tiềm trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)…
9.Chè- sinh tố

sinh-to-may-xay-sinh-to-kangaroo-kg-302
Món này dành riêng cho các chị em phụ nữ. Ở gần đất miền Tây, vựa trái cây lớn nhất của Việt Nam nên sinh tố ở Sài Gòn vừa ngon vừa rẻ, (vấn đề vệ sinh thực phẩm thì còn tùy). Có những hàng sinh tố trái cây nổi tiếng và tồn tại mấy chục năm qua, như sinh tố Lệ Hồng (đường Huỳnh Văn Bánh), dãy sinh tố lề đường trên đường Nguyễn Trãi. Ngoài ra các loại chè miền Nam (chè bà ba, chè chuối thưng), chè Huế, chè của người Hoa… cũng là những món không nên bỏ qua nếu bạn là người hảo ngọt.
10.Các món nhậu

mon-nhau-chan-ga-quai-thu
Đây là món dành riêng cho các anh em. Các quán nhậu ở Sài Gòn có mặt ở khắp mọi nơi, từ trong nhà đến vỉa hè, và nổi tiếng nhất là các quán nhậu bên bờ kè (quận Phú Nhuận, quận 3, quận 4,…)

Một vài món nhậu bạn nên thử nếu đến đây: Ếch nướng muối ớt, Hột vịt bắc thảo với củ kiệu muối và tôm khô…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *