10 thứ không nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Để xe hết xăng khi đang di chuyển ở Đức, bị mời khỏi nhà nếu ăn bốc tại Chile… là những điểm bạn nên lưu ý khi đi du lịch nước ngoài để tránh phiền phức.
Xem thêm >>> tour he nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.
Đi du lịch nước ngoài là cơ hội để mỗi du khách có thể khám phá văn hóa, phong tục tập quán của từng vùng miền. Tuy nhiên, trước mỗi chuyến đi, du khách nên dành thời gian tìm hiểu phong tục tập quán nơi đặt chân đến, để tránh phạm phải những điều cấm kỵ, khiến bản thân rơi vào rắc rối không đáng có.

Hút thuốc lá ở Bhutan

Ở Bhutan, thuốc lá nhập khẩu sẽ bị đánh thuế 100%. Quốc gia này cũng có quy định nghiêm ngặt đối với việc hút thuốc nơi công cộng bằng cách phạt 225 USD cho mỗi lần vi phạm. Tại Kenya, khách du lịch cũng bị nghiêm cấm hút thuốc ở các trung tâm mua sắm, nhà hàng hoặc ở những nơi không có biển báo cho phép.

Mặc đồ rằn ri ở Barbados

Không ít người chọn lựa trang phục rằn ri khi đi du lịch bởi họ yêu thích sự tiện dụng và phong cách của thể loại quần áo này. Tuy nhiên, đến Barbados trong những bộ trang phục rằn ri chính là cách bạn gây sự chú ý với cảnh sát địa phương. Họ có thể tạm giam hoặc phạt hành chính nếu bạn vi phạm điều này.

Ăn uống trên phương tiện công cộng tại Singapore

Là đất nước rất quý trọng vấn đề vệ sinh môi trường, Singapore đã đưa ra quy định về việc ngăn cấm ăn uống trên các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… Điều này đã được đưa vào bộ luật của đảo quốc sư tử và được người dân chấp hành rất nghiêm túc.

Không tip khi du lịch Mỹ

Đến các nhà hàng, quán ăn tại Mỹ, bạn cần tip cho người phục vụ nếu họ làm tốt công việc của mình. Đây vừa là cách thể hiện thái độ coi trọng nhân viên, vừa cho thấy bạn là một du khách lịch sự. Thông thường, khoản tiền tip sẽ chiếm 10-15% hóa đơn, tùy vào mức độ chấp thuận của bạn. Trong trường hợp nhân viên của nhà hàng làm việc chậm chạp và có thái độ không tốt, bạn hoàn toàn có thể không tip và góp ý thẳng để họ rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Thể hiện tình cảm ở Dubai

Ở Dubai, việc nắm tay, hôn nhau trước mặt người khác bị xem là phạm pháp. Nếu cố tình làm điều này, bạn sẽ nhận lại những ánh mắt kỳ thị của người dân bản địa, thậm chí có thể bị tống giam. Tương tự, khi đi du lịch tại Lào, bạn cũng cần tránh bộc lộ tình cảm ở nơi công cộng nếu không muốn gặp rắc rối với cảnh sát địa phương.

Ngoài ra, theo các quy định của đạo Hồi, du khách đến Dubai cũng được khuyến cáo là không nên ở chung phòng khách sạn nếu chưa đăng ký thành hôn.

Để xe hết xăng trên đường cao tốc ở Đức

Đức là một giang san rất ưa không chỉ bởi nhiều cảnh đẹp, ẩm thực độc đáo, mà còn vì những quy tắc ứng xử không giống ai. Nếu thuê xe tự lái, bạn nên chú ý đến bình xăng và đừng bao giờ để hết xăng khi đang di chuyển. Chính phủ nước này đã ban hành luật cấm dừng xe trên đường cao tốc, kể cả khi hết xăng.

Tặng hoa theo số chẵn tại Ukraine

Ukraine và một số nước Đông Âu ngầm hiểu việc tặng hoa theo số chẵn là gợi nhớ đến đám tang, sự chết chóc, chia lìa… Do vậy, bạn nên nhớ rõ điều này để tránh gây ra hiểu lầm đáng tiếc.

Ăn bốc tại Chile

Bạn sẽ là một du khách lịch sự và được quý mến tại Chile nếu sử dụng dao nĩa bài bản trong các bữa ăn. Hành động liếm ngón tay, bốc thức ăn hay sử dụng tăm khi dùng bữa cùng người bản xứ tại nhà của họ là điều hoàn toàn cấm kỵ. Nếu bạn cố tình làm, rất có thể sẽ bị mời ra khỏi nhà họ ngay lập tức.

Chống nạnh ở Mexico

Người Mexico quan niệm việc chống nạnh chỉ xảy ra trong các cuộc khẩu chiến, khi đôi bên biểu đạt sự tức giận, không vừa ý với nhau. Vậy nên, dù muốn hay không, bạn cũng cần hạn chế tối đa hành động vô tình này để không làm mích lòng người dân bản xứ.

Đi du lịch bất cứ đâu, bạn cũng cần thể hiện sự tôn trọng đối với phong tục tập quán của người dân ở nơi đó. Rất đơn giản, bạn hãy hỏi người dân nơi đó trước khi làm để không vi phạm những điều cấm kỵ. Giao du tốt bằng tiếng Anh, tích cực làm quen với người bản xứ và hành xử như một du khách lịch thiệp là những điều giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ.

>>> Nguồn: 10 thứ không nên làm khi đi vi vu nước ngoài